Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học Kinh tế triển khai Chương trình đào tạo liên thông Cử nhân - Thạc sĩ với AIT

Sau chuyến thăm và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với AIT (Viện Công nghệ Châu Á) tại Thái Lan, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế đã có buổi họp với nhóm triển khai Chương trình Đào tạo liên thông Cử nhân, Thạc sỹ với AIT.


Tại buổi họp, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế nhấn mạnh: “Viện Công nghệ Châu Á là đối tác chiến lược của Trường Đại học Kinh tế trong khu vực Châu Á và sẽ là cầu nối quan trọng để đưa Trường ĐHKT đến với các nước trên thế giới”.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, phía Trường ĐHKT dự kiến sẽ triển khai các chương trình hợp tác trong các lĩnh vực trao đổi giảng viên, thực tập thực tế cho sinh viên, đào tạo ngắn hạn
Về trao đổi giảng viên, giảng viên của Trường Đại học Kinh tế tham gia giảng dạy 7 môn đã được liên thông với AIT sẽ được cử sang Viện này để tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm và trực tiếp giảng dạy các môn chuyên môn dưới sự hỗ trợ của các giảng viên của AIT. Theo PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ, đây là nhiệm vụ quan trọng gắn với chương trình đào tạo chiến lược vì vậy cần sớm xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cụ thể.
Về thực tập thực tế cho sinh viên, dự kiến tháng 8 tới, khoảng 10 - 20 sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Kinh tế sẽ có cơ hội đi thực tập tại Thái Lan trong 1 tuần. Trong chương trình này, sinh viên Trường Đại học Kinh tế được tham dự một vài buổi giảng tại AIT và tham quan một số doanh nghiệp tại Thái Lan dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.
Cũng trong khuôn khổ hợp tác, Trường Đại học Kinh tế và AIT sẽ hợp tác để xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn cho lãnh đạo các doanh nghiệp tại Việt Nam.
PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT khẳng định: “Hợp tác với AIT là một trong những hợp tác toàn diện mà Trường Đại học Kinh tế đang hướng tới. Đây là chương trình hợp tác phù hợp với chiến lược phát triển của Đại học Quốc gia cũng như của Trường Đại học Kinh tế”.
Theo TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo Trường ĐHKT, việc triển khai chương trình hợp tác này sẽ góp phần tích cực vào công tác kiểm định chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế Đối ngoại theo Tiêu chuẩn AUN -QA.
Các cán bộ và giảng viên tham gia chương trình đều nhất trí với đường lối chỉ đạo của lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế và đều thể hiện nhiệt huyết, quyết tâm cao để thực hiện chương trình hợp tác toàn diện  giữa Trường Đại học Kinh tế và AIT.

Bình Minh (Phòng NCKH&HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành