Trang cựu sinh viên
 
Hội thảo “Marketing và xây dựng kênh phát hành cho các sản phẩm xuất bản”

Đây là hội thảo do Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật thuộc Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức ngày 9/8/2013 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh, với sự phối hợp của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.


Hội thảo thu hút sự tham dự và nhận được nhiều ý kiến thảo luận, góp ý từ các cán bộ lãnh đạo của Cục Công tác phía Nam thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Bản quyền và nhiều chuyên gia đến từ các nhà xuất bản, công ty sách, nhà sách… tại Thành phố (TP) Hồ Chí Minh như: Công ty Cổ phần Phát hành sách Hồ Chí Minh (Fahasa), Công ty TNHH MTV, Công ty Cổ phần Sách Trí Việt (First News), Công ty Cổ phần Tri thức Văn hoá Sách Việt Nam, Công ty Cổ phần Sách Alpha (Alphabooks), Hiệu sách Khánh An, Nguyễn Trãi, Hoàng Cương...
TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) và bà Trương Yến Minh - đại diện Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật chủ trì hội thảo.
Mở đầu hội thảo, bà Trần Thị Thu - nguyên Trưởng Khoa Xuất bản và Phát hành - Trường ĐH Văn hoá TP. Hồ Chí Minh trình bày báo cáo về phát hành sách và công tác phát hành sách giáo trình, chuyên khảo, tham khảo, phổ biến kiến thức về khoa học, công nghệ và kinh tế hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh. Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty Cổ phần Tri thức Văn hoá sách Việt Nam (First News) chia sẻ những kinh nghiệm và con đường mà ông và các cộng sự đã kiên trì theo đuổi nhằm phát triển thương hiệu Trí Việt tại thị trường Việt Nam.
Đặc biệt, bà Quách Thu Nguyệt - nguyên Phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh và Giám đốc kiêm Tổng biên tập Nhà xuất bản Trẻ, một trong những nhà xuất bản hàng đầu tại Việt Nam - đã chia sẻ kinh nghiệm về xác định đối tượng độc giả, tác giả, dịch giả và các yếu tố khác làm nên thành công của hoạt động phát hành sách tại TP Hồ Chí Minh hiện nay.
Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã tích cực đóng góp nhiều ý kiến và kinh nghiệm về marketing và xây dựng kênh phát hành sách và sản phẩm xuất bản ở Việt Nam. Đây là những trao đổi thiết thực và qua đó có nhiều ý nghĩa cho việc tìm kiếm thị trường và hướng đi phù hợp đối với Trường ĐHKT - ĐHQGHN cho các đầu sách kinh tế, kinh doanh mà Nhà trường xuất bản trong những năm gần đây.
Hội thảo là một trong những hoạt động hợp tác giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật - Bộ Khoa học và Công nghệ, qua đó giúp nâng cao chất lượng hoạt động phát hành các xuất bản phẩm, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa nhà trường và các đơn vị tham dự hội thảo tại TP Hồ Chí Minh.

Thục An