Trang cựu sinh viên
 
Trường Đại học Kinh tế khởi động hợp tác với BIDV

Ngày 21/5/2013, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN - TS. Vũ Anh Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) do bà Phạm Thị Vân Khánh - Phó Giám đốc Ban Quan hệ khách hàng dẫn đầu, nhằm trao đổi về khả năng hợp tác giữa hai bên.


Sau khi giới thiệu khái quát về Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN, hoạt động đào tạo - nghiên cứu - hợp tác trong nước và quốc tế cũng như định hướng phát triển của trường, TS. Vũ Anh Dũng đã trao đổi, đề xuất các lĩnh vực hai bên có thể hợp tác. Theo đó, ĐHKT có thể cung cấp dịch vụ nâng cao năng lực cán bộ BIDV thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao từ các sinh viên đại học và học viên sau đại học của ĐHKT. Trường cũng có thể cùng phối hợp, hỗ trợ Trung tâm Nghiên cứu BIDV thực hiện một số đề tài ứng dụng về kinh tế, thực hiện các báo cáo chuyên đề về kinh tế vĩ mô, kinh tế ngành... Phía BIDV có thể hỗ trợ nhà trường về nhiều mặt trong các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình đào tạo liên kết quốc tế; hỗ trợ trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập thực tế...
Đại diện cho phía BIDV, bà Phạm Thị Vân Khánh đánh giá cao các chương trình đào tạo và nghiên cứu mà ĐHKT đang thực hiện và hy vọng hai bên có thể hợp tác để khai thác tốt thế mạnh của nhau. Bà cho biết, phía BIDV có thể hợp tác với ĐHKT ở nhiều lĩhh vực mà trường cùng quan tâm, đặc biệt là việc tiếp nhận sinh viên đến thực tập - thực tế, chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên, tuyển những sinh viên xuất sắc của trường vào làm tại các đơn vị thành viên của BIDV... Đây cũng chính là mong muốn của BIDV nhằm nâng cao khả năng làm việc của sinh viên sau khi ra trường.
Ngoài ra, bà Khánh cho biết, hai bên có thể hợp tác trong việc tổ chức các hội thảo khoa học, các hội nghị, tọa đàm về các lĩnh vực kinh tế; hợp tác trong các hoạt động tình nguyện, hoạt động an sinh xã hội giữa Đoàn Thanh niên BIDV với Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT và cấp học bổng cho một số sinh viên tài năng, sinh viên nghèo, sinh viên các nước bạn như Lào, Campuchia học tập tại trường…
Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu về các nội dung hợp tác được đề xuất. Kết quả sẽ được thể hiện cụ thể tại biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.

Tin: Ly Ly (Phòng NCKH&HTPT) - Ảnh: Đỗ Chiêm