Trang cựu sinh viên
 
Tăng cường hợp tác bền vững giữa Khoa KT&KDQT và Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long

PGS.TS Hà Văn Hội và bà Nguyễn Thị Thu Hà ký kết biên bản hợp tác
Ngày 7/5/2013, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo và cán bộ hai bên.


Tham dự lễ ký kết về phía Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long (Dragon Logistics), có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Tổng giám đốc thứ nhất và một số lãnh đạo phòng ban của công ty. Về phía Khoa KT&KDQT có PGS.TS Hà Văn Hội - Quyền Chủ nhiệm khoa, các Phó chủ nhiệm khoa cùng cán bộ, giảng viên của khoa.
Theo thỏa thuận hợp tác, Khoa KT&KDQT và Dragon Logistics sẽ hợp tác trong các lĩnh đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học.
Về đào tạo, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước về lĩnh vực logistics cũng như hướng dẫn sinh viên của Khoa KT&KDQT thực tập, thực tế tại công ty. Ngoài ra, Dragon Logistics sẽ cử các nhân sự cao cấp đến Khoa KT&KDQT tham gia vào việc giảng dạy chuyên đề và nói chuyện với sinh viên về lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng.
Về nghiên cứu, hai bên sẽ phối hợp đánh giá nhu cầu nghiên cứu của Dragon Logistics để cung cấp các dịch vụ nghiên cứu và tư vấn cho phù hợp; cùng tổ chức các hội thảo, seminar... liên quan đến lĩnh vực logistics. Khoa KT&KDQT (theo đặt hàng của Dragon Logistics) sẽ viết các tình huống (case studies), giới thiệu, thực tiễn hoạt động... để quảng bá hình ảnh và góp phần quảng bá hoạt động của Dragon Logistics trên các tài liệu học tập và nghiên cứu.
Bên cạnh đó, Khoa KT&KDQT sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng theo yêu cầu của các vị trí làm việc tại Dragon Logistics. Khoa cũng sẽ cung cấp nhóm chuyên gia và sinh viên xuất sắc làm việc cho các dự án nghiên cứu và tư vấn cho công ty.
Trên cơ sở MOU và Hợp đồng chuyển giao kết quả nghiên cứu được ký kết, Khoa KT&KDQT cũng chuyển giao kết quả nghiên cứu của đề tài NCKH: “Phát triển dịch vụ Logistics trong giao nhận, vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế”, mã số: QK.09.08, do PGS.TS. Hà Văn Hội làm chủ nhiệm cho Dragon Logistics .
Việc ký kết MOU lần này đã góp phần làm bền chặt hơn mối quan hệ hợp tác vốn có giữa Khoa KT&KDQT với Dragon Logistics, đáp ứng hiệu quả hơn nữa nhu cầu phát triển của hai đơn vị.

Nguyễn Thanh Mai (Khoa KT&KDQT)