Trang cựu sinh viên
 
Trường ĐHKT ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Quản lý quỹ đầu tư AI Capital

Chiều ngày 24/4/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty Quản lý quỹ đầu tư AI Capital đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm mục tiêu xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược, toàn diện, lâu dài giữa hai bên.


Tham dự lễ ký kết về phía Công ty Quản lý quỹ đầu tư AI Capital là ông Quan Đức Hoàng - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty. Về phía Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng và các cán bộ, sinh viên ĐHKT.
Tham dự buổi lễ ký kết còn có các khách mời là ông Mạc Quang Huy - Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Maritime Bank và ông Nguyễn Thế Hoàng - Phó trưởng phòng Đầu tư Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cho rằng: Việc ký kết biên bản ghi nhớ này sẽ hiện thực hóa những hoạt động hợp tác trước đó giữa Trường ĐHKT và Công ty Quản lý Quỹ đầu tư AI Capital như: thực tập thực tế cho sinh viên, hoạt động tư vấn nâng cao chất lượng đào tạo cho nhà trường và đặc biệt là chuỗi chương trình career talk ý nghĩa cho sinh viên ĐHKT. Career talk đã trở thành một thương hiệu chung giữa nhà trường và công ty. Lần ký kết này cũng mở đường cho những hợp tác hiệu quả, sâu rộng hơn trong tương lai giữa Trường ĐHKT và AI Capital.

Lãnh đạo Trường ĐHKT cảm ơn những hoạt động hợp tác hiệu quả, ý nghĩa của Công ty Quản lý Quỹ đầu tư AI Capital

Theo biên bản ký kết, Công ty Quản lý Quỹ đầu tư AI Capital sẽ hợp tác tài trợ các nội dung phù hợp với tình hình tăng trưởng, phát triển và chiến lược của hai bên như: tổ chức chuỗi career talk cho sinh viên Trường ĐHKT; hỗ trợ trong việc tìm kiếm các chuyên gia, đối tác cho Trường ĐHKT; hỗ trợ tổ chức sự kiện, hội thảo trong và ngoài nước của trường.
Hai bên sẽ hợp tác triển khai các đề tài nghiên cứu, hoặc dự án nghiên cứu phù hợp; phối hợp tổ chức các đợt thực tập - thực tế, cập nhật tình hình thực tiễn cho sinh viên và giảng viên Trường ĐHKT tại AI Capital. Các cán bộ, chuyên gia của AI Capital cũng có thể tham gia giảng dạy các chương trình đào tạo có nội dung phù hợp với khả năng tại Trường ĐHKT.
Ngoài ra, Trường ĐHKT và AI Capital sẽ phối hợp triển khai các chương trình tuyển dụng mẫu, hướng dẫn phỏng vấn, định hướng nghề nghiệp nghề nghiệp cho sinh viên Trường ĐHKT. Phía AI Capital sẽ ưu tiên tuyển dụng các sinh viên của Trường ĐHKT có thành tích học tập tốt và phù hợp với điều kiện của công ty…
Trong từng thời kỳ, để triển khai các hoạt động cụ thể hai bên sẽ tiến hành ký kết các hợp đồng riêng cho các công việc cụ thể.


Ông Quan Đức Hoàng bày tỏ hy vọng việc hợp tác giữa Trường ĐHKT và AI Capital ngày càng hiệu quả, đặc biệt chuỗi career talk sẽ ngày càng mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho sinh viên

Việc thúc đẩy hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp là một trong những hoạt động được Trường ĐHKT - ĐHQGHN rất coi trọng nhằm gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, nâng cao tính thực tiễn trong chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học mà trường ĐHKT đang thực hiện.
Tiếp sau lễ ký kết, ông Quan Đức Hoàng, ông Mạc Quang Huy và ông Nguyễn Thế Hoàng đã có buổi nói chuyện với các sinh viên Trường ĐHKT, đặc biệt là các sinh viên ngành tài chính - ngân hàng về chủ đề: “How to jump - a career for finance and banking students in struggling economy” (Cơ hội cho sinh viên tài chính - ngân hàng thời kỳ khủng hoảng).

Nguyễn Hoàng