Trang cựu sinh viên
 
Khai giảng lớp đào tạo giám đốc công ty tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội

Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai đơn vị, năm 2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức lớp “Đào tạo giám đốc công ty” cho Tổng công ty thương mại Hà Nội. Sáng 18/3/2013, lễ khai giảng lớp đào tạo đã được tổ chức.


Tham dự buổi lễ, về phía Trường ĐHKT có PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh.
Về phía Tổng Công ty Thương mại Hà Nội có ông Nguyễn Hữu Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hapro cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ các đơn vị trực thuộc Hapro.

Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, ông Nguyễn Hữu Thắng cho rằng: hiện nay nguồn nhân lực chất lượng cao đảm nhận các vị trí quan trọng vẫn còn thiếu ở nhiều doanh nghiệp dù công tác đào tạo hiện nay ở các trường đại học được triển khai nhiều và khá sâu, đó chính là do khoảng cách rất lớn từ lý thuyết đến thực hành. Vì vậy, ông mong rằng khóa đào tạo này sẽ giúp gắn kết các kiến thức lý thuyết với thực tế, trang bị cho các cán bộ của Tổng công ty kỹ năng giải quyết các vấn đề về lãnh đạo, quản lý một cách cụ thể…



PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại lễ khai giảng lớp đào tạo

Tại buổi lễ, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho biết: trong thời gian vừa qua, Trường ĐHKT đã thực hiện thành công nhiều khóa học ngắn hạn như: đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh phía Tây Bắc, các khóa ngắn hạn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tập đoàn, đặc biệt là khóa đào tạo CEO cho TP Hà Nội.
Khóa học CEO lần này là thực hiện theo mô hình đào tạo có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết quản trị hiện đại với thực tiễn sinh động của thị trường, với sự tham gia giảng dạy của giảng viên Trường ĐHKT - ĐHQG và các lãnh đạo của Tổng công ty thương mại Hà Nội. Qua chương trình đào tạo, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và nâng cao về quản lý, ứng dụng và thực hiện các mô hình quản trị mới, hiện đại, kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề sáng tạo, linh hoạt, đột phá, hiệu quả trong thực tiễn điều hành doanh nghiệp.
Theo kế hoạch, khóa đào tạo sẽ được thực hiện từ ngày 18/3/2013 đến ngày 8/6/2013.



PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh (Trường ĐHKT) giới thiệu tới các học viên về chương trình đào tạo và các giảng viên tham gia giảng dạy

Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là một trong những đối tác quan trọng của Trường ĐHKT với nhiều hoạt động hợp tác thiết thực như: thực tập, thực tế, trao học bổng... Đây là lần đầu tiên việc hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực được triển khai giữa Trường ĐHKT và Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác toàn diện giữa hai bên.

Đỗ Chiêm