Trang cựu sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT sẽ được đào tạo phương pháp kế toán ghi sổ kép của Nhật Bản

TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT cảm ơn Hiệp hội ABPV đã dành sự quan tâm đến các sinh viên của trường
Ngày 18/1/2013, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn đại biểu đến từ Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép của Nhật Bản tại Việt Nam (Association for Bookkeeping Promotion in Vietnam, viết tắt: ABPV).


Đoàn đại biểu của Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép của Nhật Bản tại Việt Nam do ông Kenichiro Otake - Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn, cùng các thành viên: ông Shoji Sato và bà Phùng Kim Anh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC).
Tham dự buổi đón tiếp, về phía Trường ĐHKT có TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển và TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó CN Bộ môn Kế toán - Kiểm toán (Khoa Tài chính - Ngân hàng).
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về việc hợp tác trong tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn về phương pháp kế toán ghi sổ kép của Nhật Bản cho các đối tượng là sinh viên của Trường ĐHKT. Ông Otake - Chủ tịch Hiệp hội ABPV kỳ vọng rằng, Trường ĐHKT với vị thế là một trường thành viên của ĐHQGHN sẽ có thể phối hợp hiệu quả với Hiệp hội ABPV đào tạo lớp sinh viên đầy tiềm năng cho đất nước. Đó chính là lý do Hiệp hội ABPV đã lựa chọn sinh viên Trường ĐHKT làm đối tượng của khóa học này.


Đoàn đại biểu của Hiệp hội ABPV

Tiếp đó, hai bên đã trao đổi một số nội dung liên quan đến việc tổ chức khóa học một cách hiệu quả, trong đó đề cập đến những “hiệu ứng lan tỏa” của khóa học như: giúp sinh viên tích cực chủ động học tiếng Nhật và tăng cường giao lưu văn hóa Việt - Nhật.
Hai bên cũng thống nhất một số nội dung cơ bản của khóa học. Phía Hiệp hội ABPV sẽ cung cấp giảng viên, phiên dịch và tài liệu học tập; phía Trường ĐHKT với đầu mối là Khoa TCNH sẽ đảm nhận công tác tổ chức và quản lý lớp. Cuối khóa học, sinh viên tham dự sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học do phía Nhật Bản cấp.
Kết thúc buổi làm việc, ông Otake - Chủ tịch Hiệp hội ABPV và TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đều thể hiện cam kết nỗ lực vì sự thành công của khóa học, tạo tiền đề cho các cơ hội hợp tác sâu rộng tiếp theo giữa Trường ĐH Kinh tế và Hiệp hội ABPV của Nhật Bản.


Buổi làm việc đã mở ra cơ hội hợp tác lần đầu tiên giữa Trường ĐHKT và Hiệp hội ABPV

Tin: Nguyễn Thị Hương Liên (Khoa TCNH) - Ảnh: Đỗ Đỗ