Trang cựu sinh viên
 
Ngày nhân sự Việt Nam 2012 thu hút hơn 1.000 người tham dự

Phiên chính của Ngày nhân sự Việt Nam 2012 thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nghiệp
Phiên chính của Ngày Nhân sự Việt Nam 2012 (Vietnam HRDay) do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Tổ chức Tư vấn Giáo dục Việt Nam EduViet Corporation, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự Việt Nam CPO Club và Diễn đàn Nhân sự Việt Nam HRLink.vn phối hợp tổ chức đã diễn ra chiều ngày 14/10/2012.


Trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng hiện nay, doanh nghiệp nói chung đang đứng trước rất nhiều thử thách thì vai trò của người cầm lái lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, chất lượng lãnh đạo doanh nghiệp và công tác quản trị nhân sự trong bối cảnh mới là chủ đề nhận được nhiều quan tâm và bàn luận của những người tham dự.

PGS.TS Lê Quân, Trưởng BTC Ngày Nhân sự Việt Nam 2012 công bố Báo cáo Lãnh đạo doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam 2012 trong chương trình (Ảnh: VNU Media)

Phát biểu chào mừng tại diễn đàn, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã khẳng định, việc ĐHKT tham gia Diễn đàn Ngày nhân sự Việt Nam 2012 năm nay thể hiện mục tiêu gắn kết nhà trường và doanh nghiệp cũng như định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp mà ĐHKT đang hướng tới.
TS. Vũ Anh Dũng phát biểu chào mừng Ngày nhân sự Việt Nam 2012

Tiếp đó, chương trình mở đầu với tọa đàm CEO với chủ đề “Chất lượng lãnh đạo doanh nghiệp Việt” với sự tham gia chia sẻ ý kiến của lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn chuyên gia kinh tế như: TS. Lê Đăng Doanh - Chuyên gia kinh tế cao cấp, ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn…
Ngày nhân sự Việt Nam 2012 tiếp tục với nhiều nội dung được thảo luận tại 6 tiểu ban như: Nghệ thuật lãnh đạo, Quản trị sự thay đổi, Huấn luyện và phát triển nhân viên, Tạo động lực cho nhân viên, Lãnh đạo và KPI (chỉ số đánh giá thực hiện công việc), Tạo động lực cho nhân viên, Tạo dựng đội ngũ chủ chốt và kế cận. Trong đó, các diễn giả tập trung đánh giá những mặt được và chưa được của đội ngũ lãnh đạo trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay; đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao toàn diện khả năng điều hành, lãnh đạo của doanh nhân, giám đốc tại doanh nghiệp Việt...
Tham gia Ngày nhân sự Việt Nam năm nay, các cán bộ, giảng viên của ĐHKT đã tích cực đóng góp ý kiến về chủ đề chất lượng lãnh đạo doanh nghiệp Việt thông qua các bài viết. “Báo cáo kết quả khảo sát lãnh đạo doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam 2012” cho thấy một bức tranh tổng thế về chất lượng những nhà lãnh đạo doanh nghiệp - nguồn nhân lực đóng vai trò then chốt hiện nay. Bài “Vai trò của lãnh đạo trong phát triển văn hóa doanh nghiệp” khẳng định lãnh đạo là người tạo dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn một số bài viết như: “Lãnh đạo hiệu quả là phải ấn đúng “nút”, “Phân quyền - nền tảng thành công cho sự thành công của công ty”, “Sáng tạo, đổi mới - Giá trị cốt lõi cần có của doanh nhân Việt”, “Thu hút và sử dụng nhân tài trong doanh nghiệp nhỏ và vừa”, “Phát huy vai trò của lãnh đạo trong vấn đề phát triển năng lực tổng thể của nhân viên tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam”.
Trước đó, trong khuôn khổ Ngày nhân sự Việt Nam 2012, sáng ngày 14/10 tại Hội trường 10/12 ĐHQGHN, chương trình giao lưu giữa doanh nhân trẻ tiêu biểu và sinh viên với chủ đề: “Phẩm chất lãnh đạo: Tâm - Tài - Tầm đã diễn ra thành công, thu hút hơn 700 sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội tham gia.

___________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Đỗ Đỗ