Trang cựu sinh viên
 
Đoàn cán bộ ĐHKT thăm và làm việc với UBND huyện Phú Quốc

Sáng 18/7/2012, đoàn cán bộ chủ chốt Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phú Quốc.


Đoàn công tác PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN và PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng dẫn đầu.

Tiếp đoàn về phía Ủy ban nhân dân huyện Phú Quốc có ông Huỳnh Quang Hưng - Ủy viên thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và các lãnh đạo Huyện ủy khác.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã giới thiệu vắn tắt về nhà trường, những điểm mạnh trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và tiềm năng hợp tác của trường.


TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT giới thiệu về trường


Ông Huỳnh Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc phát biểu tại buổi làm việc


Tiếp đó, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - ông Huỳnh Quang Hưng đã giới thiệu về Phú Quốc, về tình hình kinh tế, văn hóa, giáo dục; những khó khăn, thuận lợi và mục tiêu phát triển huyện.

Ông Huỳnh Quang Hưng bày tỏ sự vui mừng khi đoàn cán bộ chủ chốt Trường ĐHKT, ĐHQGHN tới thăm và làm việc tại huyện. Ông Hưng cho biết, Phú Quốc là huyện đảo của tỉnh Kiên Giang, bao gồm đảo Phú Quốc, quần đảo An Thới và quần đảo Thổ Chu với tổng số 22 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, đảo Phú Quốc rộng 565 km2, chiếm phần lớn diện tích của huyện. Thiên nhiên dành cho Phú Quốc nhiều ưu đãi như thiên nhiên, sản vật, nguồn hải sản để tạo nên những đặc điểm mà hiếm huyện đảo nào có được. Phú Quốc có cảng quốc tế An Thới, và tới đây - tháng 12/2012, sân bay quốc tế tại Phú Quốc sẽ chính thức đi vào hoạt động. Huyện đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một huyện đảo du lịch biển xanh, sạch, đẹp, văn minh đối với du khách, góp phần nâng cao hình ảnh và khẳng định thương hiệu du lịch Phú Quốc trong lòng bạn bè và du khách trong và ngoài nước. Song, để thực hiện được mục tiêu này, huyện cần vượt qua rất nhiều khó khăn, tồn tại về giáo dục - đào tạo, kinh tế, cơ chế vận hành… Ông Hưng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Trường ĐHKT - ĐHQGHN.



Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, thế mạnh - tiềm năng hợp tác của ĐHQGHN nói chung, của Trường ĐHKT nói riêng, và nhấn mạnh: Phú Quốc là huyện có vị thế địa lý, chính trị, kinh tế, quân sự quan trọng, có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển to lớn nhưng chưa được khám phá đầy đủ, chưa được khơi dậy và phát huy tốt tính bền vững… PGS.TS Phùng Xuân Nhạ gợi mở cho lãnh đạo huyện một số giải pháp để tháo gỡ, khắc phục những tồn tại này và khẳng định Trường ĐHKT có thể trở thành một đơn vị tin cậy để hợp tác với Phú Quốc, đặc biệt trong các lĩnh vực: đào tạo, tư vấn.

Trao đổi với lãnh đạo huyện Phú Quốc, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn một lần nữa khẳng định: ĐHKT có tiềm năng hợp tác về đào tạo và tư vấn. Hiện tại, ĐHKT đã và đang triển khai hợp tác với các địa phương vùng Tây Bắc để thực hiện một số nội dung trong chương trình phát triển khoa học công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc. Trường ĐHKT mong muốn được hợp tác với Huyện ủy Phú Quốc nhằm đem những thế mạnh của trường góp phần xây dựng Phú Quốc nói riêng và đất nước nói chung, ngày càng phát triển.

Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên giữa lãnh đạo Trường ĐHKT và lãnh đạo Huyện ủy Phú Quốc nhằm tìm hiểu, chia sẻ thông tin và tìm ra tiếng nói chung để hợp tác cùng phát triển. Với mong muốn phát triển và thế mạnh của mỗi bên, buổi làm việc khép lại hứa hẹn một sự hợp tác mới, tốt đẹp giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và huyện Phú Quốc.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã tặng Huyện ủy Phú Quốc một số ấn phẩm đặc trưng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


... và bức tranh Khuê Văn Các thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám , trường đại học đầu tiên của Việt Nam với lời chúc:  Phú Quốc ngày càng phát triển bền vững và sẽ có trường đại học đóng tại huyện đảo.


Đoàn cán bộ Trường ĐHKT chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc.


Lưu Mai