Trang cựu sinh viên
 
Lãnh đạo ĐHKT làm việc với đại diện Hapro

Buổi làm việc giữa đại diện Trường ĐHKT và Tổng Công ty Thương mại Hà Nội diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở
Ngày 6/9/2012, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - TS Vũ Anh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác từ Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) do bà Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Ban Đối ngoại dẫn đầu.


Tham dự buổi làm việc có ông Trần Mạnh Dũng - Trưởng Phòng Quản trị Nhân sự, bà Nguyễn Thị Thắng - Phó Giám đốc Quỹ Từ thiện và Phát triển Cộng đồng thuộc Tổng Công ty TM Hà Nội. Về phía Trường ĐHKT - ĐHQGHN còn có lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển, Phòng Hành chính - Tổng hợp, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Trung tâm Đào tạo - Giáo dục Quốc tế.
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về những nội dung có tiềm năng hợp tác trên cơ sở chiều sâu và hiệu quả lâu dài. Tại đây, TS. Vũ Anh Dũng đã giới thiệu tới lãnh đạo Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) về các lĩnh vực hai bên có thể hợp tác như: cung cấp học bổng cho sinh viên, tổ chức các chuyến thực tập - thực tế, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa doanh nghiệp và sinh viên, phối hợp đồng tổ chức các sự kiện, hội thảo... Ngoài ra, phía Trường ĐHKT có thể cung cấp dịch vụ hoặc tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn nhằm nâng cao năng lực cán bộ cho Hapro; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tổng công ty từ các sinh viên và học viên của ĐHKT. Phía Hapro nhất trí hỗ trợ nhà trường về một số điểm trong các chương trình đào tạo chất lượng cao, hỗ trợ công tác cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu sinh hoạt của sinh viên một cách tốt nhất; tiếp nhận sinh viên tham gia thực tập thực tế và tuyển dụng nếu sinh viên đủ khả năng...
Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Hapro bày tỏ niềm tin vào những lĩnh vực có tiềm năng hợp tác, đặc biệt là việc tiếp nhận sinh viên đến thực tập thực tế, tham gia thỉnh giảng, trao đổi chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên, xây dựng Quỹ học bổng thường niên, hỗ trợ cơ sở vật chất... Đây cũng chính là nguyện vọng của Tổng Công ty nhằm hỗ trợ các sinh viên có tiềm năng, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong thời gian học tập tại trường. Ngoài ra, Tổng Công ty sẽ phối hợp với Trường ĐHKT xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn nâng cao năng lực quản lý cho lãnh đạo doanh nghiệp. Đặc biệt, Hapro cam kết sẽ xem xét tài trợ cho Trường ĐHKT nhân dịp trường chuẩn bị tổ chức ngày Nhân sự Việt Nam 2012 vào tháng 10/2012 và hướng tới lễ kỷ niệm 5 năm thành lập vào tháng 11/2012 tới.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu về các nội dung hợp tác được đề xuất, các kết luận cuối cùng sẽ được thông qua trong một biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.
Những kết quả đã đạt được trong buổi làm việc này không chỉ thể hiện định hướng gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp của ĐHKT nhằm nâng cao chất lượng đào và nghiên cứu chung, mà còn là mục tiêu tạo ra những sản phẩm gắn với nhu cầu xã hội, đặc biệt là nhu cầu của các doanh nghiệp. Mặt khác, sự hợp tác nhà trường - doanh nghiệp được hy vọng sẽ mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp cơ hội tiếp cận trực tiếp với các giải pháp phát triển, phát minh, sáng chế và các dịch vụ tư vấn của trường đại học.


Bà Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Ban Đối ngoại Tổng Công ty Hapro tại buổi làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tin: Phạm Ly Ly (Phòng NCKH&HTPT) - Ảnh: Thùy Dung