Trang cựu sinh viên
 
Trường ĐHKT sẽ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho UBND Thành phố Hà Nội

Đại diện UBND Thành phố Hà Nội và ĐHQGHN trong lễ ký kết (Ảnh: Bùi Tuấn)
Đó là một trong những nội dung được thống nhất trong Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa ĐHQGHN và UBND Thành phố Hà Nội giai đoạn 2012 – 2015 được tổ chức tại ĐHQGHN ngày 24/7 vừa qua.


Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, lãnh đạo ĐHQGHN và các đơn vị thành viên.
Trong buổi lễ, đại diện lãnh đạo hai bên - TS. Nguyễn Thế Thảo (Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội) cùng GS.TS. Mai Trọng Nhuận (Giám đốc ĐHQGHN) đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2012 - 2015 với các nội dung hai bên cùng quan tâm như: đào tạo nguồn nhân lực, khoa học công nghệ, tư vấn - phản biện chính sách và một số vấn đề khác phù hợp với yêu cầu, khả năng của mỗi bên.

Đặc biệt, theo chương trình hợp tác về đào tạo, trong năm 2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ đảm nhận thực hiện thí điểm 2 lớp đào tạo về giám đốc điều hành (CEO) doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; thực hiện thí điểm một số khóa đào tạo trình độ thạc sĩ, cử nhân cho cán bộ, công chức, viên chức trong kế hoạch năm 2012 của thành phố theo đặt hàng của Sở Kế hoạch và Đầu tư (TP. Hà Nội).
Các khóa đào tạo này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của Thành phố Hà Nội trong giai đoạn phát triển hiện tại.
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng lễ ký kết là kết quả của một sự chuẩn bị kỹ lưỡng bởi Ban xúc tiến hợp tác hai bên trong suốt một năm vừa qua (Trường ĐHKT là thành viên tham gia), thống nhất cao giữa lãnh đạo 2 bên, trên cơ sở kết quả của sự hợp tác trước đây trong một số lĩnh vực. Văn bản hợp tác đồng thời cũng thể hiện tình cảm cũng như sự cam kết trách nhiệm của đội ngũ nhà khoa học đối với thủ đô và cả nước.

Đỗ Đỗ (Tổng hợp)