Trang cựu sinh viên
 
Lễ bế giảng khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp” khóa 2

Phó Hiệu trưởng Trần Anh Tài trao chứng chỉ cho học viên
Sáng 23/5/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ bế giảng khóa học “Nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp”. Đây là khóa đào tạo thứ 2 được hai bên triển khai dành cho các cán bộ cấp trung, các cán bộ quản lý của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.


Tham dự buổi lễ về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có bà Nguyễn Hồng Ngọc - Phó trưởng Ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, ông Phùng Công Dụng - Phó trưởng Ban Thông tin đào tạo, bà Lê Thị Lam Trà - Trưởng Phòng Đào tạo, Ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực.
Về phía Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN có PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, TS. Phan Chí Anh - Phó chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh.
Tại buổi lễ, 22 học viên khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp” khóa 2 đã được trao chứng chỉ tốt nghiệp sau hơn 2 tuần học tập. Các học viên tham gia khóa đào tạo được trang bị những kiến thức về: chiến lược phát triển doanh nghiệp và kế hoạch triển khai thực hiện, quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản trị rủi ro, kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc, kỹ năng giải quyết vấn đề…
Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trường ĐHKT chịu trách nhiệm triển khai các khóa học nâng cao năng lực cho các cán bộ quản lý của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Hiện tại, hai bên đã hợp tác triển khai được 2 khóa đào tạo. Khóa 1 gồm 31 học viên, được thực hiện từ 2 - 12/10/2012; khóa 2 gồm 22 học viên, được thực hiện từ ngày 7 đến 23/5/2013. Khóa học tiếp theo dự kiến sẽ được hai bên triển khai vào tháng 7 tới.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Anh Tài cho biết: Bên cạnh các chương trình đào tạo chính quy, Trường ĐHKT rất chú trọng tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cho các doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức kinh tế - xã hội nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nói chung, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước. Trường ĐHKT rất vinh dự khi được góp phần vào công tác đào tạo nguồn nhân lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Qua các khóa đào tạo, các giảng viên nhà trường sẽ có thêm kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn để tiếp tục hoàn thiện, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng cho các khóa học tiếp theo, cũng như cho công tác đào tạo chung của trường.
Chúc mừng các học viên được nhận chứng chỉ đợt này, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT hy vọng những kiến thức từ khóa học sẽ thực sự hữu ích cho công việc hiện tại của các học viên.


Khóa đào tạo được tổ chức thành công đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; bên cạnh đó, cũng giúp Trường ĐHKT tiếp tục thực hiện được định hướng gắn đào tạo với thực tiễn của nhà trường.

Đỗ Chiêm