Trang cựu sinh viên
 
Phát động Giải thưởng Bảo Sơn năm 2013

Ông Nguyễn Trường Sơn (trái) và TS. Vũ Anh Dũng trả lời câu hỏi của quan khách và báo chí tại buổi lễ
Chiều ngày 13/8/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Tập đoàn Bảo Sơn đã phối hợp với tổ chức “Lễ phát động Giải thưởng Bảo Sơn năm 2013”. Đây là năm thứ ba Giải thưởng Bảo Sơn được tổ chức, trị giá mỗi giải thưởng sẽ là 40.000 đôla Mỹ.


Đến tham dự buổi lễ có TS. Trịnh Thanh Hùng - Phó vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật, Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn; TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn Bảo Sơn và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, đại diện tác giả các công trình đã nhận Giải thưởng Bảo Sơn và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và Hà Nội.
Được phát động đầu tiên vào năm 2010, qua ba năm tổ chức, Giải thưởng Bảo Sơn đã lựa chọn được những công trình thực sự xuất sắc, có giá trị khoa học và thực tiễn, đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Đến nay, đã có 3 công trình nghiên cứu khoa học được trao Giải thưởng Bảo Sơn.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trường Sơn và TS. Vũ Anh Dũng đều nhấn mạnh, Giải thưởng Bảo Sơn năm 2013 tiếp tục được tổ chức với mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm tham gia nhiều hơn của các nhà khoa học, tìm ra được nhiều hơn nữa các công trình xứng đáng (thuộc cả 5 lĩnh vực xét giải) và tạo tác động lan tỏa hơn nữa từ giải thưởng ý nghĩa này.


TS. Trịnh Thanh Hùng - Phó vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật (Bộ Khoa học và Công nghệ) phát biểu tại buổi lễ


GS.TS Mai Trọng Nhuận - Cố vấn cao cấp, nguyên Giám đốc ĐHQGHN - chia sẻ về ý nghĩa giải thưởng và quỹ học bổng dành cho các nhà khoa học trẻ được thành lập từ chính Giải thưởng Bảo Sơn mà ông và nhóm nghiên cứu nhận được năm 2011


Các đại biểu và phóng viên báo chí đặt câu hỏi cho Ban tổ chức giải thưởng trong chương trình về: sự khác biệt của Giải thưởng Bảo Sơn với các giải thưởng khoa học khác, tính thực tiễn của các công trình như thế nào thì được xét, hay quy định cụ thể hơn đối với các tác phẩm văn học...

Năm 2013, Giải thưởng Bảo Sơn sẽ xét trao giải cho các công trình nghiên cứu khoa học thuộc 5 lĩnh vực:
  1. Cải cách giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước
  2. Cá nhân hoặc tổ chức có các công trình góp phần xóa đói giảm nghèo
  3. Các công trình phát triển kinh tế bền vững
  4. Các công trình trong lĩnh vực y dược học, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
  5. Các tác phẩm văn học có giá trị nhân văn lan tỏa, được các tầng lớp xã hội thừa nhận.
Thời gian xét Giải thưởng Bảo Sơn 2013 (dự kiến):
-   13/8/2013 - 30/11/2013: Nhận hồ sơ đăng ký xét giải thưởng.
-   5/12/2013 - 01/2013: Xét Giải thưởng Bảo Sơn.
-   2/2014: Công bố giải thưởng.     
-   3/2014: Trao giải thưởng Bảo Sơn năm 2013.


>>> Quý vị quan tâm có thể tham khảo “Quy chế Giải thưởng Bảo Sơn” tại đây.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Bảo Sơn xin vui lòng liên hệ:

Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 84-4-7547506 (746); Fax: 84-4-7546765;
Chị Phạm Thị Ly Ly, Email: lylypham@vnu.edu.vn
Website: www.giaithuongbaoson.com


Giải thưởng Bảo Sơn
 thuộc hệ thống giải thưởng doanh nghiệp - doanh nhân do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (gọi tắt là Tập đoàn Bảo Sơn) thành lập từ năm 2010, dành trao tặng cho các công trình (nhóm công trình) khoa học xuất sắc có giá trị khoa học và thực tiễn, đã được ứng dụng trong thực tế, có đóng góp nổi bật vào sự nghiệp phát triển đất nước. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ quan thường trực giải.
Giải thưởng Bảo Sơn được tổ chức thành công các năm qua đã góp phần tôn vinh, quảng bá và phổ biến các công trình khoa học đã được ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn, đồng thời khuyến khích mọi thành phần trong xã hội nghiên cứu phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa và con người Việt Nam.
Năm 2011, Giải thưởng Bảo Sơn đã được trao cho dự án: “Điều tra, đánh giá, thống kê, quy hoạch các khu bảo tồn vùng đất ngập nước có ý nghĩa quốc tế, quốc gia” của nhóm tác giả Đại học Quốc gia Hà Nội, do GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN làm chủ nhiệm với tổng giá trị là 20.000 USD.
Năm 2012, Giải thưởng Bảo Sơn đã được trao cho 2 dự án: “Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam các năm 2009, 2010, 2011, 2012” của nhóm tác giả do TS. Nguyễn Đức Thành - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội làm chủ biên và công trình “Nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ tế bào gốc để điều trị một số bệnh về tim mạch, cơ quan tạo máu và thị giác người” của nhóm tác giả do PGS.TS Đỗ Doãn Lợi (Đại học Y Hà Nội) - làm trưởng nhóm. Mỗi giải thưởng trị giá 30.000 USD.


Đỗ Chiêm