Trang cựu sinh viên
 
Khởi động dự án Thriive giai đoạn 9 (2013 - 2015)

Qua 8 giai đoạn thực hiện, dự án Thriive đã tạo được lòng tin của nhiều doanh nghiệp
Ngày 8/8/2013, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo thông tin về dự án Thriive - Cho doanh nghiệp nhỏ vay vốn không lãi suất và trả nợ bằng cách làm từ thiện - giai đoạn 9 (2013 - 2015).


Thriive là chương trình hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và tổ chức Thriive Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ vay vốn không lãi suất phục vụ việc mua sắm máy móc, trang thiết bị sản xuất, phát triển kinh doanh và nâng cao trách nhiệm xã hội. Mục tiêu của khoản vay này là giúp doanh nghiệp tăng trưởng, tạo thêm công ăn việc làm và tạo ra những tác động xã hội tích cực.
Với phương châm hoạt động là “Phát triển doanh nghiệp, giúp đỡ cộng đồng”, mục tiêu của khoản vay là giúp doanh nghiệp tăng trưởng, tạo thêm công ăn việc làm và tạo ra những tác động xã hội tích cực. Vốn vay được trả trong vòng 2 năm bằng cách cung cấp miễn phí các sản phẩm/dịch vụ của chính doanh nghiệp với giá trị tương đương vốn vay gốc cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trong thời gian 2 năm của dự án, chủ doanh nghiệp sẽ được tham gia 2 khóa đào tạo miễn phí để bổ sung kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý sản xuất và sử dụng vốn vay có hiệu quả. Việc chọn lọc doanh nghiệp bắt đầu vào tháng 9 và công tác giải ngân sẽ diễn ra vào tháng 12 hàng năm.


Ban tổ chức giới thiệu thông tin về dự án Thriive cho các doanh nghiệp trong chương trình

Tại hội thảo, Ban tổ chức chương trình đã mang đến cho người tham dự những thông tin cụ thể về chương trình Thriive, sự phát triển, những thành tựu mà chương trình đã thực hiện được qua 8 giai đoạn từ 2005 tới nay, với 80 lần cho vay, 66 doanh nghiệp đã được vay và tổng số tiền là 760.000 đô la Mỹ. Dự án đã giúp tạo thêm công ăn việc làm cho 1200 lao động; gần 96.000 người dân nghèo tại 21 tỉnh phía Bắc đã nhận được sản phẩm dịch vụ từ thiện của chương trình.

Với mục tiêu ý nghĩa ấy, hội thảo lần này đã nhận được sự quan tâm lớn của nhiều doanh nghiệp, các tổ chức xã hội tại Hà Nội và các vùng lân cận, cùng nhiều cơ quan thông tấn báo chí. Các doanh nghiệp tham gia lần này rất đa dạng, từ những doanh nghiệp về đào tạo, sản phẩm mây tre đan cho đến các doanh nghiệp về công nghệ thông tin…
Tiếp đó, điều phối viên chính của chương trình - chị Đoàn Thanh Hải đã hướng dẫn chi tiết cho các doanh nghiệp về điều kiện tham gia chương trình, cách điền vào từng bộ hồ sơ, v.v... Trao đổi và trả lời các thắc mắc của các doanh nghiệp tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đã từng tham gia dự án Thriive nhiệt tình chia sẻ lại kinh nghiệm của mình để các doanh nghiệp mới có thể thu được những hiệu quả cao nhất khi tham gia vào dự án này.


Các doanh nghiệp trao đổi tại hội thảo

Năm 2013, giai đoạn 9 của dự án sẽ được thực hiện. Dự kiến 12-14 doanh nghiệp sẽ được vay vốn của chương trình. Vốn vay tối đa là 210 triệu đồng mỗi doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp quan tâm có thể tìm hiểu tại địa chỉ website: http://ceds.ueb.edu.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp tới:
Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Tầng 8, Tòa nhà C1T, Trung tâm thông tin thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (+84 4) 37549055, 37547506 - ext 811
Email: Thriive.hanoi@gmail.com - Hotline: 0936.471.185

Phạm Huy