Trang cựu sinh viên
 
Khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp”

Trong hai ngày, 21 và 22/9/2012, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Ban đào tạo Tập đoàn Taxi Group đã tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp” dành cho cán bộ làm công tác quản lý của Tập đoàn.


Khóa học được tổ chức tại hai địa điểm là Trường ĐHKT và trụ sở Tập đoàn Taxi Group. Tham gia thuyết trình là hai chuyên gia trong lĩnh vực chiến lược và lãnh đạo của Khoa Quản trị Kinh doanh là PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm khoa và TS. Đỗ Tiến Long - Phó chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa.
Trong quá trình học, các giảng viên đã truyền đạt đến người học các kiến thức quản trị về hai vấn đề: Vai trò của người quản lý & Kỹ năng quản lý công việc với các phương pháp tiếp cận hiện đại như: phương pháp Hollywood teaching, đóng vai mô phỏng…
Chương trình học được thiết kế kết hợp giữa lý thuyết và thực hành cùng sự gợi mở và phản biện của giảng viên; các bài giảng là những những đoạn phim, chuyện kể, những hình ảnh, hoạt động tương tác với học viên như: bài tập, trò chơi.. Từ đó, các học viên có thể đúc rút kết luận cho những vấn đề như: kỹ năng quản lý và lãnh đạo cấp cơ sở, kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định, kỹ năng lập kế hoạch và thực hiện công việc, kỹ năng giao việc ủy quyền và giám sát nhân viên.

Một số hình ảnh tại khóa học
Khóa học giúp học viên hệ thống hóa và sâu chuỗi lại những kinh nghiệm thực tế mà họ đã trải qua, bồi dưỡng kỹ năng định vị vấn đề cốt lõi, xác định chiến lược, cải thiện tư duy về vai trò lãnh đạo, vai trò nhà quản lý trong tổ chức, có cách nhìn đúng đắn hơn trong cách quản lý và giao việc cho nhân viên cấp dưới, đồng thời phát huy sức mạnh nguồn nhân lực ở đơn vị mình phụ trách.

Trần Kim Loan (Khoa QTKD)