Công đoàn
 
Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên

Ngày 3/12/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên năm học 2012 - 2013 với mục đích trao đổi, giải đáp thắc mắc và tiếp thu những ý kiến đóng góp của sinh viên nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và học tập tại Trường ĐHKT.


Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, các Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Khoa, các phòng - trung tâm chức năng và hơn 100 sinh viên là đại diện cán bộ lớp, đoàn, các câu lạc bộ trong trường. Tham dự hội nghị còn có đại diện Ban quản lý ký túc xá ĐH Ngoại ngữ, đại diện Trung tâm Thông tin - Thư viện, Ban Chính trị và
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT chủ trì hội nghị
Công tác Học sinh - Sinh viên của ĐHQGHN.
Hội nghị đã diễn ra sôi nổi, mang tính xây dựng với rất nhiều câu hỏi liên quan tới việc học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động đoàn - hội của sinh viên như: vấn đề thu học phí, lịch học, lịch thi (đặc biệt của sinh viên chương trình nhiệm vụ chiến lược), phòng học, trung tâm thông tin thư viện, ký túc xá, học bổng…
Trong đó, có những ý kiến nhận được sự quan tâm của nhiều sinh viên tại hội nghị như góp ý của Phan Hoàng Anh lớp QH-2009-E KTPT về hình thức đóng học phí hiện tại còn nhiều điểm rắc rối gây khó khăn cho sinh viên; giờ mở cửa ở căng-tin Việt Úc muộn so với giờ học của sinh viên khiến nhiều bạn có nhu cầu không thể sử dụng được… Ngoài ra còn rất nhiều câu hỏi được gửi về Ban tổ chức hội nghị qua thư điện tử.
Giải đáp các thắc mắc của sinh viên, đại diện các khoa, các phòng, ban liên quan đã đưa ra những giải pháp cụ thể. Theo đó, sinh viên cần đọc kỹ quy định, quy chế, hướng dẫn được thông báo vào đầu năm học; khi không nắm được hoặc chưa rõ về những thông tin đó cần liên hệ sớm để được giải đáp, tránh tình trạng nắm mơ hồ hoặc nhầm lẫn. Về nghiên cứu khoa học, đại diện Phòng NCKH&HTPT cho rằng cần tăng cường vai trò của các khoa trong việc phổ biến thông tin và hướng dẫn tới sinh viên một cách đầy đủ và rõ ràng.
Các cán bộ nhà trường cũng thắng thắn nhìn nhận rằng, về cơ sở vật chất, trường đang trong giai đoạn khó khăn chưa thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho tất cả sinh viên. Những ý kiến đóng góp của sinh viên đối với Trung tâm Thông tin - Thư viện và ký túc xá cũng được tiếp thu và sẽ có phương án giải quyết nhanh chóng trong thời gian tới.
Đại diện các khoa và phòng, trung tâm liên quan giải đáp thắc mắc của sinh viên

Cuối hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn tổng kết lại các vấn đề đã được đề cập tới tại hội nghị và các ý kiến đóng góp của sinh viên, đồng thời chỉ đạo, gợi mở một số giải pháp khắc phục cho các đơn vị cũng như chính sinh viên. Hiệu trưởng cho rằng sinh viên nhà trường cần mạnh dạn hơn trong việc đưa ra ý kiến của mình để cùng với nhà trường nâng cao chất lượng hoạt động chung.
Có thể nói, Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHKT thường niên đã tạo nên một diễn đàn thiết thực cho sinh viên cũng như các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên nhà trường. Thông qua hội nghị, các thắc mắc, băn khoăn của sinh viên phần lớn đã được giải đáp; đồng thời đây cũng là dịp để lãnh đạo nhà trường hiểu rõ hơn tâm tư, nguyện vọng của sinh viên để từ đó có những quyết sách phù hợp nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động của trường theo định hướng đã đề ra.

Tin: Khuất Nghĩa (QH-2010-E KTPT) - Ảnh: Sao Mai