Công đoàn
 
Dự án Thriive - Trao tặng sản phẩm cho cộng đồng 2017

Ngày 15/11/2017, chương trình trả nợ chung cộng đồng của doanh nghiệp Thriive được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra tại xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn với sự tham gia của Ban điều phối Thriive Hà Nội và 5 doanh nghiệp.


ên sơn là một xã nghèo thuộc vùng 3 của tỉnh Lạng sơn, cơ sở vật chất còn rất thiếu thốn, các hộ gia đình chủ yếu là nghèo và cận nghèo không có điều kiện phát triển kinh tế. Đến đây, các doanh nghiệp Thriive đã mang tới cho người dân các món quà ý nghĩa chính là các sản phẩm doanh nghiệp làm ra để giúp đỡ, phần nào hỗ trợ cho cuộc sống của bà con. Các món quà gồm có: 223 cặp sách cho học sinh Tiểu học và 209 bộ quần áo nỉ mặc mùa đông cho học sinh Mầm non của Công ty Vĩnh Phát; 195 bộ bát ăn cơm cho hộ nghèo và 232 bộ bát, thìa cho học sinh Mầm non từ Công ty gốm sứ An Đô; 596 áo len cho người lớn do doanh nghiệp may Xuân Yến sản xuất; 133 bộ quần kaki và áo khoác gió từ công ty Lưu Việt; công ty may Tiến Thành dành tặng 118 áo khoác phao cho các em học sinh Tiểu học thuộc gia đình hộ nghèo.

Sự kiện trả nợ chung này đã mang đến ý nghĩa lớn cho đời sống người dân nghèo tại xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cũng như lan truyền cảm hứng về công việc từ thiện và sự tự hào cho các doanh nghiệp Thriive vì những đóng góp cho cộng đồng xã hội của chương trình. Vui mừng và cảm động khi nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp Thriive và CEDS, chị Vi Thị Lại chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động thật sự không biết nói gì ngoài cám ơn các doanh nghiệp đã quan tâm. Gia đình tôi rất nghèo, các con tôi đều đang đi học nhưng tôi không có tiền lo cho chúng, bây giờ thì con tôi đã có cặp sách để đi học, cũng có cả áo ấm để mặc mùa đông, tôi cảm ơn chương trình nhiều lắm.”

 

 

Đại diện doanh nghiệp Xuân Yến và doanh nghiệp An Đô trao tặng áo len và bát ăn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Kết thúc buổi trao tặng sản phẩm, đại diện chính quyền địa phương bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc và mong muốn những hoạt động ý nghĩa này sẽ được nhân rộng nhiều hơn.

 

Thriive Hà Nội là chương trình hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Tổ chức Thriive, Hoa Kỳ từ năm 2005 nhằm giúp doanh nghiệp phát triển, tạo thêm việc làm mới và tạo những tác động xã hội tích cực.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình Thriive không giới hạn ngành nghề, lĩnh vực và có chung mục tiêu phát triển và giúp đỡ cộng đồng. Đến năm 2016, Thriive Hà Nội đã giúp đỡ 116 doanh nghiệp vay vốn của chương trình. Dự án đã giúp tạo thêm công ăn việc làm cho hơn 1.446 lao động mới và hơn 120.000 người dân nghèo tại 21 tỉnh phía Bắc đã nhận được sản phẩm, dịch vụ từ thiện của chương trình. Đối tượng được hưởng lợi từ hoạt động trả nợ là những cộng đồng yếu thế như: người nghèo, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người già, trẻ mồ côi…

 

Thu Hường (CEDS)