Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết cuộc thi “Tỏa sáng cũng FIBE”

Chị Nguyễn Vũ Hà (phải) và anh Phong Lẩn (trái) trao giải cho thí sinh đạt giải nhất
“Sôi nổi, hào hứng, ấn tượng và tài năng” - đó là những lời đánh giá về đêm chung kết “Tỏa sáng cùng FIBE” đã diễn ra thành công tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tối 11/5/2012 vừa qua. Chương trình do Liên chi Đoàn Khoa KT&KDQT tổ chức.



Đây là sân chơi bổ ích để mỗi sinh viên thể hiện tài năng và niềm đam mê của mình thông qua các nội dung: ca, nhạc, nhảy, đàn, võ thuật…
Ngay từ vòng sơ khảo, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của các giảng viên và đông đảo sinh viên trong khoa cũng như sinh viên các khoa khác.
Đến tham dự đêm chung kết cuộc thi có chị Phạm Thị Lan Anh - đại diện nhà tài trợ công ty “Yum Classical”; anh Phong Lần - Top 10 “Vua hài đất Việt”; chị Nguyễn Vũ Hà - Bí thư Đoàn trường; PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên - Phó Chủ nhiệm khoa, các giảng viên: TS. Nguyễn Anh Thu, TS. Nguyễn Việt Khôi, ThS. Trần Thế Lân cùng sự góp mặt của các sinh viên trong khoa, đại diện các câu lạc bộ và các khoa khác trong trường.


Khán giả hào hứng theo từng tiết mục của thí sinh

Sau cuộc thi vòng loại vô cùng nghiêm túc và quyết liệt, Ban giám khảo đã hết sức khó khăn để lựa chọn ra 8 tiết mục tài năng nhất, ấn tượng nhất để có mặt trong đêm chung kết. Đêm chung kết không chỉ hội tụ các tài năng về ca, múa mà còn sôi động và ấn tượng với võ thuật, nhảy, beatbox…

Khán phòng E4 không lúc nào ngớt tiếng reo hò, cổ vũ và những lời thán phục của những người tham dự. Sau mỗi phần thi thì ngoài phần nhận xét của ban giám khảo, mỗi thí sinh sẽ phải vượt qua những thử thách do ban giám khảo đặt ra.

Ban giám khảo của cuộc thi là những người rất vui tính với lời nhận xét hóm hỉnh
Với tài năng ca hát, sau tiết mục mở đầu đầy ấn tượng của cô gái với chiếc váy vàng xinh đẹp - Mai Anh đến từ QH-2009-E CLC, ban giám khảo cùng khán giả cùng hòa mình với những giai điệu mượt mà và ý nghĩa của tiết mục song ca “Lá cờ” ấn tượng đến từ cặp đôi ngẫu hứng nhưng hết sức ăn ý. Đi kèm với từ “Tài năng”, đó là tiết mục hát giả giọng 8 ca sĩ của bạn Dương QH-2009-E CLC.

Màn biểu diễn võ thuật gây "đau tim" cho người xem
Sinh viên Khoa KT&KDQT thể hiện sức khỏe mạnh mẽ, dẻo dai của mình bằng tiết mục karate đẹp mắt, táo bạo đến từ bạn Hoàng Anh (QH-2009-E KTĐN) và các cộng sự. Đây là một màn biểu diễn có lẽ khiến mọi người phải “đau tim” nhất và đã giành giải phong cách của đêm thi.

Tiết mục beatbox của Quyết Thăng khiến cả hội trường trở nên sôi động
Giải nhất chung cuộc đã được trao cho tiết mục beatbox vô cùng đặc sắc của nam sinh nhỏ nhắn, điển trai - Quyết Thắng đến từ QH-2011-E KTQT. Màn biểu diễn của Thắng đã thực sự thuyết phục được ban giám khảo.
Đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, mọi người được hòa mình trong những ca khúc sôi động, được đau tim vì màn võ thuật, reo hò hết mình với beatbox và rồi lại được chìm lắng, thả hồn trong những gia điệu du dương được lướt trên phím đàn Piano của cô gái xinh đẹp Thùy Linh đến từ K55-KTĐN.

Tiết mục hát kịch của nhóm sinh viên QH-2011-E KTQT khiến người xem cười ngả nghiêng
Màn hát kịch hài hước, dí dỏm “Thằng bờm” đến từ nhóm sinh viên QH-2011-E KTQT đã xuất sắc giành giải nhì và giải khán giả bình chọn. Tiết mục tạo ấn tượng bởi những tượng tiếng cười sảng khoái và sự trình diễn tự nhiên, dí dỏm của các thành viên.

Các thành viên ban giám khảo nhiệt tình giao lưu với sinh viên
Phần thi cuối cùng bao giờ cũng sôi động nhất, đó là tiết mục nhảy dance sôi động của Nguyễn Khương Diệu cùng nhóm nhảy của mình. Cả khán phòng cùng cháy hết mình với những động tác chuyên nghiệp và hết sức gợi cảm của nhóm. Giải triển vọng là kết quả xứng đang dành cho tiết mục của Nguyễn Khương Diệu.
Cuộc thi không chỉ là cơ hội để sinh viên thể hiện tài năng của mình mà còn là cơ hội để các sinh viên gặp gỡ và cùng chia sẻ, thư giãn sau những giờ học căng thẳng, đem đến cho người xem thật nhiều cảm xúc, ấn tượng. Với những người có mặt trong đêm chung kết thì đó chính là những giây phút tỏa sáng của các “FIBEers” - những sinh viên với tràn trề sức trẻ, sự năng động và hiện đại của mình!

Tin: Minh Phương - Kim Oanh (MCC) - Ảnh: Vân Anh