Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học - đào tạo và đảm bảo chất lượng năm học 2013-2014

Tại phiên tổng kết mảng đào tạo
Ngày 27/6/2014, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ mảng hoạt động nghiên cứu khoa học - hợp tác phát triển, đào tạo và đảm bảo chất lượng của trường năm học 2013-2014.


Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Phòng Đào tạo, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - là các đơn vị đầu mối quản lý và phối hợp tổ chức thực hiện các mảng hoạt động này của trường đã trình bày báo cáo về tình hình thực hiện KHNV.
Theo đó, trong năm học này, với những nỗ lực, sáng tạo của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường, các mảng hoạt động đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu so với năm học trước, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm.
Về nghiên cứu khoa học - hợp tác phát triển, trường đã thắng thầu 3 đề tài cấp Nhà nước và tham gia đề xuất nhiều chương trình đề tài/dự án lớn làm tiền để cho các năm tiếp theo. Các ấn phẩm khoa học, bài báo quốc tế tăng mạnh đặc biệt là các bài báo đăng trên cơ sở dữ liệu ISI, Scopus. Trong tổng số 26 bài báo quốc tế, số bài báo được đăng trên các tạp chí thuộc ISI/Scopus có 12 bài (năm 2012-2013 đạt 3 bài). Hoạt động tư vấn và đào tạo ngắn hạn cho doanh nghiệp, tổ chức và địa phương tiếp tục phát triển mạnh, ghi nhận sự mở rộng và phối hợp nhiều hơn giữa các đơn vị trong toàn trường. Giảng viên và sinh viên của trường tiếp tục nhận được những giải thưởng nghiên cứu khoa học cao…
Về đào tạo, trường đã hoàn thành quy hoạch ngành/chuyên ngành trong toàn trường tới năm 2020, bảo vệ thành công và được ĐHQGHN phê duyệt. Trường cũng đã hoàn thành mở mới mã ngành và chương trình đào tạo được ĐHQGHN và cho phép tuyển sinh, trong đó có chương trình đào tạo tiến sĩ Tài chính - Ngân hàng (tuyển sinh trong đợt 2 năm 2014) và chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh hệ chuẩn (tuyển sinh trong kỳ thi đại học năm nay). Bên cạnh đó, kỷ cương và chất lượng đào tạo được nâng cao; hệ thống văn bản quản lý đào tạo đại học và sau đại học được chuẩn hóa…
Trong công tác bảo chất lượng, bên cạnh việc hoàn thành tổ chức thực hiện Báo cáo tự đánh giá chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh hệ đạt chuẩn quốc tế và Báo cáo tự đánh giá giữa kỳ chương trình Kinh tế quốc tế hệ chất lượng cao; trường cũng đã hoàn thành việc đánh giá ngoài theo các tiêu chuẩn AUN-QA đối với chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh hệ đạt chuẩn quốc tế vào tháng 5 vừa qua…
Tại phiên tổng kết mảng nghiên cứu khoa học - hợp tác phát triển


Tuy nhiên, bên cạnh các thành tích đã đạt được, tại các mảng hoạt động vẫn còn những nhiệm vụ chưa hoàn thành, bị hủy hay chậm tiến độ. Các báo cáo cũng đã phân tích nguyên nhân khách quan và chủ quan của những hạn chế đó, đồng thời đề ra phương hướng, kế hoạch nhiệm vụ cho năm học 2014-2015.


Tại các phiên hội nghị, Ban Giám hiệu nhà trường cùng đại diện các khoa và phòng/ban đã đóng góp ý kiến cho các báo cáo cũng như hoạt động trong năm học vừa qua của đơn vị chức năng đầu mối, đồng thời trao đổi, thảo luận về kế hoạch nhiệm vụ cho năm học mới. Trong đó, các ý kiến phân tích những thách thức trong thời gian tới, các tiềm lực mà trường có, các nhiệm vụ trọng tâm cũng như giải pháp để thực hiện hiệu quả nhất.

Như vậy, các đơn vị Trường ĐHKT đã hoàn tất công tác tổng kết KHNV năm học 2013-2014. Các đơn vị/mảng hoạt động không tổ chức hội nghị cũng đã hoàn thành báo cáo tổng kết để tiến tới hội nghị toàn trường trong thời gian ngắn tới.

Đỗ Chiêm