Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị đại biểu công chức, viên chức xin ý kiến góp vốn thành lập Quỹ Phát triển Trường ĐHKT

Các đại biểu bỏ phiếu lấy ý kiến về góp vốn thành lập Quỹ Phát triển Trường ĐHKT
Sáng 26/5/2014, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT - ĐHQGHN) đã tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức xin ý kiến về việc góp vốn thành lập Quỹ Phát triển Trường Đại học Kinh tế.


Tham dự hội nghị có Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đại diện Công đoàn Trường, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, lãnh đạo cùng gần 100 đại biểu các đơn vị trực thuộc trường.

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, nghiên cứu khoa học đỉnh cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, Trường ĐHKT đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, trong đó vấn đề tài chính là một trở ngại đáng kể. Nguồn kinh phí phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu của Nhà trường ở trong tình trạng eo hẹp, chủ yếu vẫn là ngân sách nhà nước và học phí do người học đóng góp. Các nguồn kinh phí khác còn rất hạn chế. Vì vậy, việc tìm ra một cơ chế về nguồn thu bổ sung phục vụ cho yêu cầu phát triển là vấn đề cấp bách.

Để hiện thực hóa sứ mệnh và mục tiêu đề ra, Trường ĐHKT dự định thành lập “Quỹ Phát triển Trường ĐHKT”. Với mô hình quỹ giáo dục đại học, Quỹ phát triển Trường ĐHKT được thực hiện các hoạt động đầu tư, kinh doanh tạo vốn phù hợp với thế mạnh của một trường đại học; đồng thời huy động sự đóng góp từ xã hội nhằm triển khai các hoạt động trong nhiều lĩnh vực: hỗ trợ hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tài trợ học bổng cho sinh viên; hỗ trợ cho cán bộ, viên chức của trường trong việc nâng cao trình độ chuyên môn; đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Đoàn Chủ tịch hội nghị

Quỹ Phát triển Trường ĐHKT đã được ĐHQGHN phê duyệt chủ trương thành lập. Trường tổ chức hội nghị công chức, viên chức nhằm xin ý kiến các đại biểu về việc góp vốn của trường vào Quỹ phát triển với tư cách là một sáng lập viên. Theo kết quả bỏ phiếu, 100% đại biểu có mặt tại hội nghị đã thông qua đề xuất góp 400 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ phát triển sự nghiệp để đóng góp vào việc thành lập Quỹ Phát triển Trường ĐHKT.

PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo về một số nội dung chính của điều lệ Quỹ và nguồn vốn góp thành lập Quỹ
Ngoài ra tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu thể hiện sự đồng tình về việc thành lập Quỹ Phát triển Trường ĐHKT, đồng thời cũng đã trao đổi, góp ý thêm về xây dựng và vận hành quỹ, Điều lệ quỹ…

Toàn cảnh hội nghị
Tiếp đó, hội nghị đã thông qua Nghị quyết hội nghị và kết thúc phiên làm việc. Các kết quả của hội nghị là căn cứ để trường tiến hành các thủ tục tiếp theo thành lập Quỹ Phát triển Trường ĐHKT.

Đỗ Chiêm