Trang tin tức sự kiện
 
Các đơn vị Trường ĐHKT tổng kết năm học 2013-2014

Tại hội nghị tổng kết Khoa KTPT
Sáng 16/6/2014, Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là đơn vị đầu tiên tổ chức Hội nghị Tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2013-2014 với sự tham dự của Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các phòng/ban/bộ phận nhà trường.


Tại hội nghị, đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển, TS. Vũ Đức Thanh - đã trình bày báo cáo của đơn vị về tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ (KHNV) trong năm học 2013-2014 theo các mảng chính: đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển và tổ chức nhân sự. Theo đó, đơn vị tự đánh giá đã hoàn thành tốt kế hoạch, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm.

Trong năm học vừa qua, công tác đào tạo được Khoa KTPT tổ chức tốt: cùng với việc tiếp tục đảm nhiệm tốt nhiệm vụ giảng dạy ngày càng tăng, khoa cũng đã thành việc rà soát và đổi mới căn bản các đề cương môn học thuộc Bộ môn Kinh tế học nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sinh viên trước khi bước vào học chuyên sâu. Khoa cũng thành công trong việc đưa chương trình thạc sĩ Chính sách công và Phát triển vào trong quy hoạch ngành/chuyên ngành của ĐHQGHN và đang hoàn thiện Đề án thạc sĩ. Đặc biệt, hoạt động nghiên cứu khoa học đã được đẩy mạnh cả về chất lượng và số lượng. Khoa tham gia chủ trì/thành viên chính trong 2 đề tài cấp Nhà nước, 1 dự án quốc tế và có 3 bài báo quốc tế được đăng trên các tạp chí ISI, Scopus.

Báo cáo tổng kết cũng chỉ ra những nhiệm vụ còn đang trong thời gian thực hiện, những nhiệm vụ chưa hoàn thành đúng thời hạn và phải điều chuyển. Lãnh đạo Khoa KTPT cho biết, khoa sẽ phấn đấu hoàn thành một số nhiệm vụ còn thời gian thực hiện từ nay cho đến hết năm học.

Tiếp đó, TS. Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ nhiệm phụ trách Khoa KTPT trình bày với hội nghị về phương hướng kế hoạch nhiệm vụ của khoa trong thời gian tới và nhấn mạnh, nhiệm vụ đào tạo quan trọng của khoa trong năm học 2014-2015 là chương trình thạc sĩ Chính sách công và Phát triển được phê duyệt và có thể đưa vào tuyển sinh khóa 1 theo kế hoạch.

Sau khi nghe đại diện các phòng/ban/bộ phận chức năng và các giảng viên trao đổi, góp ý cho báo cáo cũng như cho kế hoạch nhiệm vụ của Khoa KTPT trong thời gian tới, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã kết luận một số điểm và có những chỉ đạo đối với việc thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của khoa về: nâng cao chất lượng đào tạo, tăng tính hấp dẫn đối với sinh viên; tạo tác động lan tỏa về nghiên cứu khoa học, hoàn thiện bộ máy quản lý và chuyên môn...



Hiệu trưởng đánh giá cao những kết quả trong mảng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa KTPT, đặc biệt là sự kết nối nghiên cứu với các khoa khác trong trường


Theo kế hoạch, cho đến hết tuần này, các khoa Quản trị Kinh doanh, Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Kinh tế Chính trị và Tài chính - Ngân hàng sẽ tổ chức hội nghị tổng kết. Hai mảng hoạt động lớn của trường là đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển sẽ tổng kết trước khi Hội nghị Tổng kết KHNV năm học 2013-2014 toàn trường diễn ra.


Tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, công tác kế hoạch đã trở thành hoạt động thường xuyên, luôn được lãnh đạo nhà trường cũng như các đơn vị trực thuộc quan tâm và triển khai chuyên nghiệp ngay từ công đoạn lập kế hoạch, thực hiện và giám sát tình hình. Việc lập và thực hiện KHNV giúp cho trường từng bước đạt được mục tiêu phát triển đã đề ra.

Năm nay, một điểm mới trong công tác KHNV là các đơn vị sẽ tiến hành tổng kết và xây dựng kế hoạch theo năm tài chính. Do đó, thay vì chỉ xây dựng kế hoạch cho năm học 2014-2015, các đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch cho đến hết tháng 12/2015.

Đỗ Chiêm