Trang tin tức sự kiện
 
Phiên họp về đề án mở chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Chính sách công và Phát triển

Ngày 30/5/2014, Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã họp về việc xây dựng đề án mở chương trình “Thạc sĩ chuyên ngành Chính sách công và Phát triển”, đồng thời thảo luận về việc thành lập Bộ môn Thống kê kinh tế và các phương pháp nghiên cứu định lượng.


Đây là hai hướng phát triển quan trọng của Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT) trong thời gian tới.
Tham dự buổi làm việc bên cạnh các thành viên chính thức trong hội đồng, phiên họp còn có sự tham gia của các chuyên gia về đào tạo thạc sĩ Chính sách công bên ngoài trường và các giảng viên là tiến sĩ trong khoa.

Mở đầu phiên họp là báo cáo của TS. Bùi Đại Dũng về đề án thiết kế chương trình “Thạc sĩ chuyên ngành Chính sách công và Phát triển”. Trao đổi xung quanh vấn đề này, các thành viên tham gia đã tích cực phản biện và đóng góp những sáng kiến quý báu nhằm mang đến tính thiết thực, phù hợp và khả thi cho chương trình. Qua đó, Hội đồng KH&ĐT của đã kết luận một số nội dung quan trọng như: (1) Điều chỉnh mục tiêu đào tạo để phục vụ tối đa nhu cầu của đối tượng học trong thực tiễn; (2) Điều chỉnh yêu cầu đầu vào của chương trình phù hợp hơn với đối tượng tuyển sinh; (3) Điều chỉnh khung chương trình cần phù hợp với quy định của ĐHQGHN và Bộ Giáo dục & Đào tạo; cùng các ý kiến góp ý cụ thể khác.

Tại phần làm việc thứ hai, Hội đồng đã họp về việc góp ý thành lập bộ môn mới trong khoa. Sau báo cáo của TS. Lưu Quốc Đạt về đề xuất thành lập Bộ môn Thống kê kinh tế và các phương pháp nghiên cứu định lượng, các thành viên trong hội đồng đã góp ý xoay quanh cách đặt tên bộ môn mới và kết cấu các môn học mà bộ môn sẽ đảm nhiệm.
Sau phiên họp nghiêm túc và hiệu quả, Hội đồng KH&ĐT của Khoa KTPT đã tiếp thu được nhiều góp ý quý báu, nhất định sẽ góp phần quan trọng để hoàn thiện đề án thành lập chương trình thạc sĩ mới và bộ môn mới của khoa.

Hoàng Khắc Lịch (Khoa KTPT)