Trang tin tức sự kiện
 
Khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo đại học ngành Kinh tế phát triển

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc
Trên cơ sở thực hiện kế hoạch số 3350/KH-ĐHKT ngày 18/12/2019 của Trường Đại học Kinh tế về việc Tổ chức đánh giá ngoài chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học ngành Kinh tế phát triển theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo và kết quả làm việc đợt khảo sát sơ bộ vào ngày 25/9/2020 của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng; sáng ngày 28/10/2020, tại Hội trường 801 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra lễ khai mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học ngành Kinh tế Phát triển của Trường.


Tham dự Lễ khai mạc, về phía Đoàn kiểm định có: GS.TS Trần Văn Nam - Trưởng đoàn, TS. Nguyễn Tình - Thư ký; TS. Vương Thị Minh Châu - Ủy viên thường trực, TS. Châu Văn Lương - Ủy viên, TS. Trần Công Nghiệp - Ủy viên; TS. Huỳnh Ngọc Thành - Giám sát. Về phía khách mời có TS. Mai Thị Quỳnh Lan - Viện ĐBCLGD, ĐHQGHN và TS. Vũ Thị Mai Anh - đại diện Trung tâm kiểm định CLGD ĐHQGHN.

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu Trưởng, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, các thành viên Hội đồng tự đánh giá (được thành lập theo quyết định số 3353/QĐ-ĐHKT ngày 18/12/2018 của Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN), Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển cùng toàn thể cán bộ - giảng viên của Khoa và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường.

 Buổi lễ khai mạc diễn ra tại Hội trường 801, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tại buổi lễ PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã gửi lời cảm ơn và tri ân đến đoàn đánh giá định đã đến làm việc tại Trường trong bối cảnh bão lũ đang đổ bộ vào miền Trung. Ông khẳng định công tác kiểm định luôn được Trường ĐHKT đặt lên hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Tới nay, chương trình cử nhân Kinh tế Phát triển là chương trình cuối cùng của nhà trường thực hiện công tác kiểm định. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Trường luôn (1) giữ vững giá trị cốt lõi, sứ mệnh tầm nhìn và mục tiêu chiến lược, có bổ sung chiến lược quốc tế hóa và cá thể hóa vào toàn bộ các hoạt động và thực hiện đổi mới giáo dục toàn diện với sự tham gia của tất cả các cán bộ - giảng viên, tất cả các bộ phận và phòng ban chức năng; (2) Tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội với mục tiêu đại học xanh; (3) Đào tạo sinh viên thành những công dân toàn cầu. Sinh viên có cơ hội học tập trao đổi trong nước và quốc tế. Với một đội ngũ giảng viên trẻ, chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, Hiệu trưởng tin rằng Trường Đại học Kinh tế sẽ có những thành công mới trong tương lai.

 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại lễ khai mạc

Với việc thực hiện tự đánh giá CTĐT chuẩn trình độ đại học ngành Kinh tế Phát triển, TS. Lưu Quốc Đạt  - Phó Chủ nhiệm Khoa cho biết, thông qua đợt tự đánh giá này, khoa đã nhận diện được các điểm mạnh, điểm yếu của chương trình và cam kết sẽ thực hiện khắc phục, cải tiến chương trình nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo được chuẩn đầu ra gắn với thực hành, học tập trải nghiệm và gắn với nhu cầu của xã hội.

Thay mặt cho đoàn kiểm định, GS.TS Trần Văn Nam đã gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã chủ động phối hợp với đoàn để thực hiện kiểm định. GS cho biết sau đợt khảo sát sơ bộ ngày 25/9/2020, đoàn đánh đã có nhiều trao đổi nhằm giúp Khoa/Trường có những điều chỉnh, cập nhật bổ sung để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức lần này. Ông cũng khẳng định, đoàn kiểm định sẽ làm việc khách quan, nghiêm túc, theo đúng quy trình để kiểm định chính xác nhất chất lượng đào tạo trình độ đại học ngành Kinh tế Phát triển. Thông qua quá trình kiểm định, chỉ ra được những điểm mạnh của chương trình và đưa ra các khuyến nghị để giúp chương trình ngày càng hoàn thiện, nâng cao chất lượng của chương trình kịp với thời đại. Đoàn ĐGN sẽ làm việc tại Trường ĐHKT trong 4 ngày từ ngày 28-31/10/2020 với các hoạt động gồm: Nghiên cứu hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các đối tượng liên quan, sát hoạt động giảng dạy và khảo sát cơ sở vật chất của nhà trường.

 Trưởng đoàn đánh giá GS.TS Trần Văn Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Với việc thực hiện tự đánh giá CTĐT chuẩn trình độ đại học ngành Kinh tế Phát triển, TS. Lưu Quốc Đạt - Phó Chủ nhiệm Khoa cho biết, thông qua đợt tự đánh giá này, Khoa đã nhận diện được các điểm mạnh, điểm yếu của chương trình và cam kết sẽ thực hiện khắc phục, cải tiến chương trình nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo được chuẩn đầu ra gắn với thực hành, học tập trải nghiệm và gắn với nhu cầu của xã hội.

TS. Lưu Quốc Đạt - Phó chủ nhiệm Khoa trình bày tóm lược về nội dung tự đánh giá

Sau lễ khai mạc, Đoàn kiểm định đã có phiên họp với Ban giám hiệu nhà trường, hội đồng tự đánh giá và ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế phát triển. các buổi phỏng vấn, làm việc lãnh đạo Nhà trường, Ban chủ nhiệm khoa Kinh tế phát triển và các cán bộ phụ trách các mảng liên quan… sẽ được đoàn đánh giá thực hiện sau đó.

 Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, các Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân, TS. Phạm Minh Tuấn, Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển PGS.TS Nguyễn An Thịnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đánh giá
 Các thành viên đoàn đánh giá 

Tin: Hoa Hạnh; ảnh: Văn Công