Trang tin tức sự kiện
 
Kết thúc đợt đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân CLC ngành TCNH

Chiều ngày 29/11/2016, đợt đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo (CTĐT) cử nhân chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng (TC-NH) đã kết thúc.


Trong đợt đánh giá chất lượng đồng cấp lần này, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu, thẩm định các minh chứng, phỏng vấn Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban chức năng, phỏng vấn Ban Chủ nhiệm Khoa TCNH, cán bộ, chuyên viên, giảng viên…
 
Ngoài ra, các chuyên gia đã phỏng vấn sinh viên đang theo học chương trình, phỏng vấn cựu sinh viên...
 … và phỏng vấn các nhà tuyển dụng

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, các chuyên gia đánh giá chất lượng đồng cấp đã báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT cử nhân chất lượng cao ngành TC-NH. Đoàn chuyên gia lần lượt đưa ra những đánh giá về 11 tiêu chuẩn trong Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành tại Thông tư 04/2016/TT-BGD&ĐT.

 

Các chuyên gia báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT cử nhân CLC ngành TC-NH

 

Qua đánh giá của đoàn chuyên gia, CTĐT cử nhân chất lượng cao ngành TC-NH có nhiều điểm mạnh nổi bật. Tuy nhiên, Đoàn đánh giá cũng ghi nhận một số hạn chế trong quá trình triển khai CTĐT. Các ghi nhận này sẽ được Đoàn tổng hợp lại và xây dựng Dự thảo báo cáo đánh giá chất lượng CTĐT cử nhân chất lượng ngành TC-NH theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT trong thời gian tới.

Thay mặt cán bộ, giảng viên khoa TCNH, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú (Chủ nhiệm Khoa TCNH) gửi lời cảm ơn tới đoàn chuyên gia đánh giá đã có những nhận định rất khách quan, giúp Trường và Khoa nhận ra những mặt còn hạn chế của chương trình. Đồng thời, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú cũng chia sẻ một số khó khăn của Khoa trong quá trình thực hiện CTĐT.

 

 PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT) cho biết: Trường sẽ tiếp thu các ý kiến đánh giá của Đoàn chuyên gia. Dựa vào đó, Trường/Khoa tiếp tục đưa ra giải pháp khắc phục những thiếu sót và tồn tại để từng bước cải tiến và nâng cao chất lượng của CTĐT, tiến tới đạt mục tiêu đào tạo cử nhân CLC ngành TCNH có trình độ cao.

Tin: Ngọc Lan (Trung tâm ĐBCLGD) Ảnh: Lương Hường