Trang tin tức sự kiện

Buổi chia sẻ kỹ năng mềm từ anh Chu Ngọc Cường - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Investing Việt Nam

Ngày 09/07/2021, các bạn sinh viên khoa Tài chính ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có cơ hội được nghe anh Chu Ngọc Cường - Giám đốc công ty Investing Việt Nam chia sẻ về một nội dung khơi gợi nhiều sự hứng thú từ đông đảo sinh viên. Đó là chủ đề “Những điều bất ngờ đầu tiên khi mới đi làm”.


Anh Cường cho biết: “Công sở là nơi khá “tẻ nhạt”, nó thường không giống trên tiktok hay facebook; ở đây cũng không còn “thi lại” và “học bù”, cơ hội chỉ đến một lần, làm tốt ngay hoặc bạn sẽ bỏ lỡ nó”. Đặc biệt, diễn giả còn nhấn mạnh rằng sẽ không có “việc mình thích”, sẽ không có công việc nào khiến bạn quên đi mệt mỏi và luôn nhiệt huyết như lúc bắt đầu, bất kỳ công việc nào muốn đạt kết quả tốt cũng đều phải trải qua mọi khó khăn, vất vả.

 

Tại đây, anh Cường cũng đã có những tâm sự về những khó khăn hay những điều mới lạ trên chặng đường mà anh đã trải qua để có được những thành tựu nhất định như ngày hôm nay, từ đó đưa ra những lời khuyên chân thành đến gần 400 sinh viên đang có mặt trong buổi chia sẻ: “Hãy luôn khiêm tốn, chịu khó học hỏi và tương tác nhiều hơn, học cách trao đổi thật cởi mở, không được giấu dốt. Các em cần tập trung vào chiều sâu hơn là chiều rộng, tập trung làm tốt một thứ chứ không phải học tràn lan thật nhiều kỹ năng và hãy giữ cho lời nói cũng như ngoại hình của mình thật lịch sự, để dễ hòa nhập vào môi trường làm việc”.

Thành công khơi gợi cảm giác thú vị cho gần 400 sinh viên tham gia, diễn giả đã liên tục nhận được những câu hỏi, những thắc mắc từ các bạn sinh viên liên quan đến chủ đề này. Anh Cường và các thầy cô trong khoa Tài chính ngân hàng cũng đã tặng những phần quà đặc biệt cho các bạn sinh viên sôi nổi trao đổi là cuốn sách “Quản lý tài chính cá nhân”

  1. Bạn Nguyễn Ngọc Minh Anh - lớp QH-2020-E TCNH CLC 4

  2. Bạn Lê Thùy Trang - lớp QH-2020-E TCNH CLC 1

  3. Bạn Nguyễn Hoàng Tuấn - lớp QH-2020-E TCNH CLC 4

  4. Bạn Đào Bảo Anh - lớp QH-2020-E TCNH CLC 3

  5. Bạn Ngô Phương Thảo Anh

  6. Bạn Lưu Khánh Linh - lớp QH-2020-E TCNH CLC 2

Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên đã có những bài học được đúc kết sau khi nghe những lời chia sẻ, định hướng từ anh Cường. Bạn Bùi Thị Hằng, sinh viên lớp QH-2020-E TCNH CLC 2 chia sẻ: “Khi bước ra khỏi giảng đường đại học cũng chính là lúc bước vào một giai đoạn hoàn toàn mới của cuộc đời mình, chúng ta cần sẵn sàng và chủ động trong việc tiếp nhận những điều mới mẻ mặc dù nó có hơi khác so với kỳ vọng hay tưởng tượng trước đó. Em tin rằng với tinh thần chủ động, sinh viên chúng em sẽ sớm thích ứng được với môi trường làm việc, tiếp tục vươn lên và phát triển bản thân một cách toàn diện.”

Sau hơn một giờ làm việc nhanh chóng và hiệu quả, buổi chia sẻ về “Những điều bất ngờ đầu tiên khi mới đi làm” đã kết thúc tốt đẹp trong không khí phấn khởi khẩn trương, hứa hẹn mang lại thành công của nhiều chương trình sắp tới.



T Hằng - TCNH

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành