Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT tổ chức chương trình "Dạy con cách dùng tiền"

Ngày 16/9 vừa qua, Công đoàn Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN kết hợp cùng thành viên Nhóm nghiên cứu Tài chính cá nhân Việt Nam, Khoa TCNH, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty Đào tạo Kỹ năng Tài chính Edubelife tổ chức khóa học: “Dạy con cách dùng tiền” dành cho con em Trường ĐH Kinh tế, ĐH Công nghệ và Khoa Luật.


Mặc dù buổi học diễn ra trong thời tiết mưa bão, nhưng các con đã đến rất đúng giờ, sôi nổi và hào hứng.

 

Hình ảnh lớp học

Với phương pháp giảng dạy hiện đại, đầy màu sắc, chương trình mang đến cho các con những khái niệm và tình huống mới qua những những trò chơi thú vị. Những bài tập tình huống thực tế giúp con tự suy nghĩ, thảo luận để đưa ra các quyết định, từ đó các khái niệm tài chính được các con tiếp thu một cách tự nhiên, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi.

Mở đầu bài học, các con được làm quen và biết đến lịch sử của đồng tiền, từ thời trao đổi hàng hóa, tới lấy vỏ sò làm vật trung gian trao đổi, tiếp theo là sự ra đời của loại tiền đầu tiên - đồng xu, tiền giấy,… Khái niệm giá cả, tại sao giá hàng hóa tăng giảm, sự khác nhau giữa “muốn” và “cần” đã đến với các con rất tự nhiên, dễ dàng. Cùng thảo luận về nội dung bố mẹ chúng mình làm gì để kiếm tiền và con làm gì để giúp bố mẹ, các con đã rất say mê kể về bố mẹ mình, về những gì mình làm được. Câu hỏi: “Điều gì không mua được bằng tiền?” đã khiến cả học trầm xuống, khi các bạn bé đều chọn hình ảnh gia đình yêu thương thay cho những hình ảnh vật chất khác, các bạn lớn thì đưa ra nhiều đáp án bất ngờ: ánh sáng/bóng tối, thiên nhiên, cảm xúc, hạnh phúc, trí tuệ con người,… hay đơn giản là bài kiểm tra của con không thể trao đổi bằng tiền.

Buổi sáng trôi qua nhanh chóng, các con vui sướng nhận thành quả lao động là những đồng tiền của chương trình để mua sắm những món đồ xinh xinh do chương trình chuẩn bị, hoặc gửi tiết kiệm ngân hàng hay đóng góp từ thiện.

Một vị phụ huynh tham gia khóa học cùng con chia sẻ: Đây là một chương trình giáo dục đặc biệt, trước đây, tôi không nghĩ cho con quản lý tiền bạc quan trọng như vậy. Tôi mong muốn cho con theo học khóa tiếp nữa.

 

Hình ảnh lớp học

Chương trình “Dạy con dùng tiền” gồm 3 cấp độ, từ 6-12; 13-15; 16-18 tuổi. Mục tiêu của chương trình là giáo dục trẻ em hiểu về giá trị đồng tiền và sức lao động, qua đó con sẽ biết yêu thương, hiếu thảo với cha mẹ. Bên cạnh đó, chương trình góp phần nuôi dưỡng, phát triển tài năng về tài chính cho con ngay từ khi còn nhỏ để con phát triển và hoàn thiện các kỹ năng sống có liên quan như: kỹ năng biết lắng nghe, biết chia sẻ, kỹ năng kiểm soát ham muốn và đáp ứng nhu cầu thiết thực, kỹ năng thương lượng, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng đầu tư. Việc bồi dưỡng các kiến thức văn minh về tài chính cho con từ khi con nhỏ, sẽ giúp con có trí tuệ, bản lĩnh làm chủ tài chính bản thân và gia đình trong tương lai.

Đ/c Lê Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Trường cho biết trong thời gian tới Công đoàn ĐHKT sẽ phối hợp cùng nhóm nghiên cứu TCCN tiếp tục triển khai các khóa học tương tự cho con em cán bộ, giảng viên của Trường, và sẽ mở rộng cho người lớn.

Mọi thông tin về chương trình xem tại đây: http://tccn.ueb.edu.vn


Phan Lan - Mỹ Linh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành