Trang tin tức sự kiện

Quản trị công ty cho các lãnh đạo cấp cao của ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh

Trong hai ngày 5 - 6/10/2016, dưới sự hỗ trợ của Hiệp Hội ngân hàng, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã tổ chức thành công hai khóa đào tạo ngắn hạn dành cho lãnh đạo cấp cao ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh.



Khóa học nằm trong chuỗi khóa đào tạo ngắn hạn về quản trị công ty trong ngân hàng được tổ chức định kỳ hàng năm.

Khác với những khóa học trước, nội dung của hai khóa học lần này được đổi mới, cải tiến nhằm tăng khả năng tương tác giữa người dạy và người học cũng như giữa người học với nhau. Điều này thể hiện ở lượng thời gian dành cho trao đổi, thảo luận, làm việc nhóm bàn về vấn đề thực tế được nâng cao hơn. Ngoài ra, học viên còn được chia sẻ về các thông lệ quốc tế về hội đồng quản trị hiệu quả và môi trường kiểm soát.

Bên cạnh đó, các chuyên gia thực tiễn đến từ IFC, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương cũng chia sẻ, thảo luận về những vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện các chuẩn mực quốc tế này tại Việt Nam nói chung và lĩnh vực tài chính ngân hàng nói riêng.


Các học viên và phần bài tập nhóm dưới sự hướng dẫn của giảng viên ĐHKT

Học viên tham gia khóa học là các lãnh đạo cấp cao đến từ các ngân hàng, tổ chức tài chính - những người dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng (BIDV, Eximbank, NH Bản Việt, NH Standard Charter, Bảo hiểm tiền gửi, Chi nhánh NH Nhà nước TP HCM, Ngân hành Á Châu, Công ty tài chính Home Credit…) nên phần thảo luận và làm việc nhóm diễn ra vô cùng sôi nổi, mang lại hiệu quả cao.


Các giảng viên và chuyên gia tham gia giảng dạy tại khóa học


Kết thúc khóa học, các học viên đều đánh giá cao nội dung và phương pháp đào tạo cũng như chia sẻ của các giảng viên và chuyên gia.

Trong thời gian tới, Khoa Tài chính Ngân hàng thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục hợp tác với IFC tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về quản trị công ty trong ngân hàng nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị công ty tại các ngân hàng thương mại Việt Nam, hướng đến chuẩn mực quốc tế.


Hoàng Bảo Ngọc (TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành