Trang tin tức sự kiện

Lãnh đạo cấp cao các ngân hàng được đào tạo về quản trị rủi ro

Học viên tham gia khóa đào tạo được cấp chứng chỉ
Sáng 7/10/2016, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế (Trường ĐHKT) - ĐHQGHN phối hợp với Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) và Học viện Quản trị rủi ro của Indonesia đã tổ chức thành công khóa đào tạo ngắn hạn “Quản trị rủi ro dành cho lãnh đạo ngân hàng” tại Hà Nội.


Học viên tham gia khóa đào tạo là các lãnh đạo, cán bộ kiểm toán nội bộ của các ngân hàng thương mại, cán bộ cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng, cán bộ Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam và Công ty Kiểm toán Deloitte.

Phát biểu khai mạc khóa học, TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã đánh giá cao sự hợp tác giữa Khoa TCNH với IFC trong khuôn khổ “Dự án Quản trị công ty trong ngân hàng” thời gian vừa qua. Phó Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn dự án sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo thạc sĩ và nghiên cứu về quản trị công ty trong tổ chức tài chính.

Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm về quản trị rủi ro với các học viên tham gia khóa đào tạo

Dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia, giảng viên đến từ Ngân hàng Nhà nước, Trường ĐHKT - ĐHQGHN, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, các học viên đã có buổi thảo luận sôi nổi, cởi mở, tập trung vào các vấn đề như: mô hình quản trị rủi ro ERM, khung quản trị rủi ro, nguyên tắc quản trị rủi ro theo Basel 2 và Basel 3, mô hình 3 tuyến phòng thủ rủi ro và các thách thức đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam khi áp dụng chuẩn mực quốc tế về quản trị rủi ro. Đây là những chủ đề thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía học viên - những người trực tiếp tham gia điều hành, quản trị và giám sát tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng.

Ngoài ra, câu chuyện thực tế về “Tư vấn xây dựng mô hình quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel 2 tại Ngân hàng quốc tế (VIB)” của Ông Michale Kettle, Giám đốc Quản trị rủi ro Ngân hàng Common Wealth - Úc đặc biệt thu hút các học viên hào hứng tham gia thảo luận.

Bên cạnh những câu chuyện thực tiễn, các học viên còn được cập nhật thêm các thông lệ và chuẩn mực quốc tế về quản trị rủi ro. Đây là nguồn thông tin vô cùng quan trọng đối với các nhà quản trị ngân hàng thương mại.

Các chuyên gia, giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm

Thành công của khóa học một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn và hiệu quả của “Dự án Quản trị công ty trong ngân hàng”, hứa hẹn mở rộng thêm những nội dung hợp tác mới giữa Khoa TCNH và IFC trong tương lai.


Hoài Thơ (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành