Trang tin tức sự kiện
HỘI THẢO
THUẬN LỢI HÓA HOẠT ĐỘNG HỘ KINH DOANH HƯỚNG TỚI PHỤC HỒI VÀ TĂNG TRƯỞNG TRONG ĐIỀU KIỆN BÌNH THƯỜNG MỚI

Hội thảo sẽ công bố Báo cáo nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN; Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV (BTRI); Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) Việt Nam phối hợp thực hiện với chủ đề: “THUẬN LỢI HÓA HOẠT ĐỘNG HỘ KINH DOANH HƯỚNG TỚI PHỤC HỒI VÀ TĂNG TRƯỞNG TRONG ĐIỀU KIỆN BÌNH THƯỜNG MỚI”


Nội dung báo cáo sẽ phân tích các thách thức, khó khăn của hộ kinh doanh (HKD) từ rào cản thể chế, chính sách nói chung và đặc biệt là khó khăn trong tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng. Báo cáo cũng chỉ ra các khó khăn thách thức mà HKD đang gặp phải trong đại dịch Covid-19 như thế nào, từ đó đưa ra một số kiến nghị và giải pháp tháo gỡ khó khăn để tạo thuận lợi kinh doanh, đặc biệt trong việc tiếp cận tín dụng cho HKD trong bối cảnh mới.

Bên cạnh đó, Hội thảo sẽ có phiên thảo luận trực tiếp cùng các chuyên gia nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách và quản lý HKD tại hội thảo nhằm giúp hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh, hướng tới tăng trưởng bền vững trong điều kiện bình thường mới. Các đại biểu tham gia thảo luận dự kiến gồm:

  • TS. Phạm Hùng Tiến, Phó giám đốc quốc gia và quản lý dự án, quỹ Friedrich Naumann Foundation vì Tự do (FNF) tại Việt Nam.

  • TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, Giám đốc Viện Đào tạo và nghiên cứu BIDV;

  • TS. Phan Đức Hiếu, Ủy Ban Kinh tế Quốc hội;

  • Bà Bùi Thu Thủy, Phó cục trưởng Cục phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch & Đầu tư

  • LS. Nguyễn Hưng Quang, Giám đốc Công ty Luật NHQuang & Cộng sự

Các nội dung thảo luận gồm:

- Các khó khăn thách thức mà hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ đã, đang phải đối mặt trước/ trong và sau đại dịch Covid-19

- Giải pháp mà hộ kinh doanh sẽ phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh - những biện pháp hỗ trợ.

- Cải cách pháp lý và chính sách trung và dài hạn để thuận lợi hóa hoạt động kinh doanh của các hộ kinh doanh trong bối cảnh mới.

Thông tin chi tiết về Hội thảo:

- Thời gian: 08h ngày 15/10/2021 (thứ sáu)

- Hình thức: Trực tuyến qua nền tảng Zoom,

Quý vị quan tâm tới sự kiện vui lòng đăng ký để chúng tôi gửi thư mời và link Zoom tới quý vị: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSejnM2tabAqFQ4XEVp3dCuOfndXxopRo1Cz8a9IprCcy2sHuQ/viewform?fbclid=IwAR0ylqGFg0qGh7NfcnoMpyc3s-78hHoFPeAuUut8Zy85g4H2sAFMWNopKhs

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành