Trang tin tức sự kiện

Đại học Kinh tế tiếp và làm việc với Đại học Quốc tế Florida (Hoa Kỳ)

Ngày 26/3/2008, Trường Đại học Kinh tế đã có buổi làm việc với Đại học Quốc tế Florida (Floria International University - FIU) về kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực đào tạo về quản trị du lịch – khách sạn.


Bà Nam Trân và Ông Nguyễn Đình Hùng, đại diện cho FIU và tập đoàn đầu tư du lịch Benchmark Hospitality International và AIP đã đến làm việc tại Trường Đại học Kinh tế.
Tham dự buổi làm việc về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó hiệu trưởng và đại diện cán bộ các phòng, ban chức năng.
PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu khái quát về mô hình tổ chức, kế hoạch chiến lược phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các chương trình liên kết với nước ngoài hiện có của nhà trường.
Đại diện FIU cũng giới thiệu mô hình hợp tác mẫu giữa Nhà nước - Trường đại học - Doanh nghiệp đang triển khai ở Trung Quốc. Tuy nhiên nếu áp dụng mô hình này vào Việt Nam, hai bên cũng nhất trí cần nghiên cứu cho phù hợp với điều kiện cụ thể.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và có chung nhận định: nhu cầu về các khóa đào tạo ngắn hạn và dài hạn về nghiệp vụ và quản trị du lịch - khách sạn tại Việt Nam hiện nay là rất lớn. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu, đánh giá cao tinh thần hợp tác của FIU và Tập đoàn Benchmark với Trường Đại học Kinh tế trong việc triển khai các chương trình đào tạo này, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ nhanh chóng xây dựng mô hình hợp tác hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển và hội nhập của nền kinh tế Việt Nam.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất một số nội dung sẽ triển khai trong thời gian tới và cử cán bộ làm đầu mối liên lạc. Trên cơ sở biên bản ghi nhớ chung đã được ký kết, các bên sẽ có những thoả thuận riêng cho từng loại hình hợp tác cụ thể.
                 

Representing Potential US Partners  Ms. Nguyen Nam Tran - Mr Nguyen Dinh Hung

Representing Potential US Partners Ms. Nguyen Nam Tran - Mr Nguyen Dinh Hung


Tin: Nguyễn Quang Trung Ảnh: Phạm Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành