Trang tin tức sự kiện

Đại diện Đại học Edith Cowan thăm và làm việc với Trường ĐH Kinh tế

Bà Dr Maryam Omari đại diện Trường ECU
Sáng 27/3/2007 Tiến sĩ Maryam Omari – Giám đốc bậc đại học của Đại học Edith Cowan -đã đến làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để thống nhất các nội dung và triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên.


TS. Nguyễn Ngọc Thanh, Phó hiệu trưởng đã thay mặt Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh tế tiếp đón và làm việc với đại diện của ECU.
Hai bên đã bàn thảo cụ thể các nội dung cùng quan tâm: tìm nguồn tài trợ cho các hoạt động hợp tác, đào tạo giảng viên, thời gian triển khai, chương trình học cho các khóa ngắn hạn.
Đặc biệt, trong các nội dung hợp tác, hai bên chú trọng vào Chương trình Business Edge. Đây là điểm chương trình tiên tiến do ECU áp dụng đầu tiên tại Úc. Thỏa thuận hợp tác đạt được là bước đột phá trong quan hệ hợp tác giữa COE và ECU. Phương pháp sử dụng cho chương trình này là hướng người học vào thực tế, tự chủ trong việc giải quyết vấn đề.
Theo đó, nội dung chương trình học bao gồm 4 phần cơ bản được giảng dạy theo trình tự: Lý thuyết cơ bản quản trị kinh doanh, phát triển kiến thức quản trị kinh doanh chuyên sâu, lãnh đạo doanh nghiệp, phát triển kỹ năng nghề nghiệp lãnh đạo doanh nghiệp.
Mục tiêu của khóa học là nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức vững vàng không chỉ về mặt lý thuyết mà còn cả những kiến thức thực tiễn để sẵn sàng cho công việc sau khi tốt nghiệp. Chương trình học này là điều kiện bắt buộc đối với sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh của ECU. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được trang bị khả năng sử dụng Tiếng Anh thành thạo, các kỹ năng giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp, quan hệ xã hội, làm việc theo nhóm, giải quyết các vấn đề phát sinh…
Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Đại học Edith Cowan sẽ là điều kiện thuận lợi để khắc phục thực trạng giáo dục hiện nay và là cơ hội cho sinh viên tiếp cận chương trình học đẳng cấp quốc tế, hội đủ kiến thức nghề nghiệp đáp ứng được yêu cầu hiện nay của xã hội.
Mục tiêu triển khai các nội dung đã được thống nhất. Dự kiến từ tháng 5/2008, ECU sẽ cử giảng viên sang ĐHKT để cung cấp tài liệu, tập huấn các nội dung của chương trình cho giảng viên của Trường. Đến tháng 9/2008, các giảng viên của ECU sẽ hỗ trợ giảng viên của ĐHKT thí điểm đối với sinh viên năm thứ nhất của Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh đạt tiêu chuẩn quốc tế (Đề án 16+23).



TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo Phòng HT-PT Trường ĐHKT tại buổi làm việc.


Tin: Nguyễn Quang Trung, Phòng HTPT Ảnh: Phạm Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành