Trang tin tức sự kiện

Diễn đàn Giám Đốc bốn đại học chủ chốt Đông Á lần thứ 9 tại Tokyo

Diễn đàn Giám đốc bốn đại học chủ chốt Đông Á lần thứ 9 được tổ chức tại Đại học Tokyo, Nhật Bản trong hai ngày 11 và 12/11/2007, với chủ đề “Đa dạng văn hóa và Giáo dục môi trường”.


Tham dự diễn đàn có đại biểu của 4 đại học chủ chốt đại diện cho 4 quốc gia Đông Á: Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Đại học Tokyo (Nhật Bản) và Đại học Quốc gia Hà Nội (Việt Nam). Đoàn đại biểu của ĐHQGHN tham dự diễn đàn lần nay gồm có 14 thành viên, trong đó có 3 thành viên của Trường Đại học Kinh tế.
Trước khi diễn ra diễn đàn 1 ngày, ngày 10/11/2007, Đại học Tokyo đã tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập. Đoàn đại biểu ĐHQGHN do GS.TS Mai Trọng Nhuận, Giám đốc ĐHQGHN, dẫn đầu cũng tham dự buổi lễ này.
Diễn đàn Giám đốc bốn đại học chủ chốt Đông Á, các thành viên trong đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội đã tham gia tích cực vào các chủ đề thảo luận chính cũng như các vấn đề bên lề của diễn đàn. Quan trọng hơn là giữa 4 trường đại học đã ký kết được MOU tập trung vào những vấn đề sau:
+ Hàng năm tổ chức diễn đàn Giám đốc bốn đại học chủ chốt Đông Á;
+ Trao đổi giáo viên, cán bộ và các nhà nghiên cứu;
+ Trao đổi sinh viên;
+ Tổ chức các khóa đào tạo;
+ Tổ chức giảng dạy và hội thảo về các chủ đề quan trọng;
+ Trao đổi thông tin khoa học và tư liệu giảng dạy;
+ Thiết lập các tư liệu giảng dạy chung;
+ Thực hiện các dự án vì lợi ích chung của các thành viên trong diễn đàn.
Đồng thời các thành viên đều nhất trí rằng Diễn đàn Giám đốc bốn đại học chủ chốt Đông Á sẽ được bốn nước luân phiên tổ chức và mỗi trường đại học sẽ thành lập một Ban thư ký riêng chịu trách nhiệm về diễn đàn BESETOHA nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu hợp tác giữa các nước thành viên trong khuôn khổ diễn đàn.
Ngày 11/11/2007, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng Trường ĐHKT (ĐHQGHN), đã có bài phát biểu về vấn đề giáo dục môi trường ở các nước Đông Á, đặc biệt là trong các trường đại học và cao đẳng.
Ngày 12/11, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ có bài giảng mẫu cho sinh viên bốn nước thành viên về vấn đề môi trường. Sinh viên các nước rất nhiệt tình hưởng ứng bài giảng và nhiều câu hỏi đã được đặt ra xoay quanh việc giải quyết vấn đề về môi trường ở Việt Nam nói riêng và ở các nước Đông Á nói chung.
Bên cạnh các hoạt động chung tại diễn đàn, Trường ĐHKT (ĐHQGHN) đã có những buổi thảo luận về việc hợp tác, phối hợp nghiên cứu, trao đổi học thuật, giảng viên, sinh viên với Đại học Bắc Kinh và Đại học Quốc gia Seoul. Cũng vào ngày 12/11/2007, Hiệu trưởng Trường ĐHKT cũng đã có chuyến thăm Trường Graduate School of Economics (thuộc Đại học Tokyo). Tại đây, hai trường có nhiều hứa hẹn trong việc hợp tác, trao đổi học giả và sinh viên. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham dự diễn đàn BESETOHA lần này với tinh thần quyết tâm cao và hy vọng trong tương lai không xa sẽ có những mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt với nhiều trường đại học thành viên của các đại học chủ chốt trên.

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại diễn đàn.

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại diễn đàn.

Đại biểu 4 đại học chủ chốt Đông Á tham dự diễn đàn.

3 thành viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN (từ phải sang: thứ nhất - PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó hiệu trưởng; thứ hai - PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng; thứ 5 - ThS. Nguyễn Thanh Huệ, Phó phòng Hợp tác phát triển) cùng các bạn Hàn Quốc tham dự diễn đàn BESETOHA lần thứ 9.


Thanh Huệ - Thùy Trinh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành