Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học Wisconsin - Eau Claire hợp tác và trao đổi giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Ảnh: Hương Anh
Nằm trong chương trình hợp tác giữa hai trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và Đại học Wisconsin - Eau Claire (UWEC) Hoa Kỳ, trong các ngày từ 18/3 đến 20/3/2008, Khoa Kinh tế quốc tế và Phòng Hợp tác phát triển Trường ĐHKT đã phối hợp tổ chức hội thảo và các buổi giảng của đoàn giáo sư trường Đại học UWEC.


Đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế lần này, Đoàn trường Đại học Wisconsin - Eau Clairegồm có GS. Eric Jamelske và GS. Avin Rose - Marie. Đây là 2 chuyên gia nghiên cứu sâu về lĩnh vực thương mại quốc tế, kinh tế công cộng, chính sách công cũng như lập và thẩm định các dự án công. Trong các buổi giảng cho các giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế Quốc tế, các giáo sư tập trung vào 05 nhóm chuyên đề sau:
1. A look at Health Care in The United States and Vietnam
2. Regional Trade Agreements and Trade Trends in Latin America
3. Health and Nutrition in Schools and Health Care Reform
4. NAFTA and Mexico
5. The Economics of Climate Change.
Các bài giảng trên là những nội dung kiến thức rất hữu ích cho toàn bộ các giảng viên và sinh viên của Khoa.
Cũng trong chương trình làm việc của Đại học Wisconsin - Eau Claire tại Trường Đại học Kinh tế, chiều ngày 20/03/2008, tại Phòng 406 E4, Khoa Kinh tế quốc tế đã tổ chức buổi hội thảo về nội dung “Trade Issues in the US Presidential Elections” do giáo sưAvin Rose - Marie báo cáo. Bài thuyết trình của GS. Avin Rose - Marie đã thu hút được sự chú ý của toàn cử tọa. Nó đặc biệt hữu ích cho các giảng viên môn học Thương mại quốc tế, Đàm phán quốc tế, môn học Kinh tế Quốc tế, Liên kết và Hội nhập kinh tế quốc tế và cho sinh viên ngành Kinh tế Đối ngoại.
Trong lời phát biểu kết thúc Hội thảo, TS. Khu Thị Tuyết Mai, Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế Trường ĐHKT, đã thay mặt cử tọa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các giáo sư đoàn trường Đại học Wisconsin - Eau Claire và khẳng định chương trình hợp tác trao đổi giảng viên giữa hai trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Wisconsin - Eau Claire (UWEC) đã tạo điều kiện cho giáo viên hai trường trao đổi học thuật, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần quan trọng cho việc nâng cao trình độ của giảng viên nhà trường.

(*) Được thành lập năm 1916, Đại học Wisconsin - Eau Claire là một trong những trường đại học công lập nổi tiếng của Mỹ, gồm các bậc đào tạo đại học và sau đại học.
Được Tạp chí danh tiếng của Mỹ US News and World Report xếp thứ 3 trong các trường đại học công lập khu vực Midwest của Mỹ năm 2005.
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Wisconsin - Eau Claire (UWEC) hợp tác về trao đổi giảng viên hàng năm. Chương trình trao đổi giảng viên với Đại học Wisconsin-Eau Claire (Hoa Kỳ) do quỹ ABSF tài trợ, được ký kết từ năm 2001 và triển khai thành công. Hàng năm Đại học Wisconsin - Eau Claire đều cử ít nhất 2 giảng viên sang Việt Nam thỉnh giảng, đồng thời Trường Đại học Kinh tế cũng cử 1 giảng viên sang Hoa Kỳ trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu.

Tin: Vĩnh Bảo Ngọc, KTQT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành