Trang tin tức sự kiện

Đại diện ACCA làm việc với Trường ĐHKT

Sáng 15/7/2014, tại Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN đã diễn ra buổi giao lưu định kỳ giữa nhà Trường và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA).


Tham dự buổi làm việc có đại diện ACCA, ông Joshua Heniro - Giám đốc đào tạo ACCA các thị thường mới nổi tại Châu Á; bà Lê Thị Hồng Len - Trưởng đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh tại Việt Nam; bà Lê Thị Ngọc Hà - Trưởng ban Đối ngoại khối Giáo dục và Đào tạo của Văn phòng ACCA tại Hà Nội.
Về phía Trường Đại học Kinh tế có Phó Hiệu trưởng TS. Nguyễn Trúc Lê; TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng NCKH&HTPT; TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng; TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Trưởng Bộ môn Kế toán - Kiểm toán cùng cán bộ, giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng.
Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Trúc Lê thay mặt Nhà trường cảm ơn đối tác và đánh giá cao những hỗ trợ của ACCA trong thời gian qua đối với các hoạt động của Trường ĐHKT như tài trợ học bổng cho giảng viên và sinh viên, tổ chức hội thảo và các buổi tọa đàm định hướng nghề nghiệp và các hoạt động khác trong khuôn khổ của Biên bản hợp tác đã ký giữa hai bên vào năm 2011.
Đại diện ACCA, bà Lê Thị Hồng Len chân thành cảm ơn phía Trường ĐHKT đã tạo điều kiện hợp tác với ACCA để cùng phát triển trong thời gian qua. Bà tổng kết các hoạt động hợp tác giữa hai bên và đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác sâu rộng hơn nữa với Nhà trường trong thời gian tới.
Tại đây, hai bên đã thảo luận và thống nhất các hướng mũi nhọn để cùng hợp tác phát triển trong tương lai gần cũng như các mục tiêu phát triển chiến lược dài hạn. ACCA cam kết tiếp tục tài trợ học bổng cho sinh viên và giảng viên, cung cấp các khóa đào tạo giảng viên nhằm nâng cao kỹ năng giảng dạy các môn học thuộc chương trình đào tạo của ACCA cho giảng viên kế toán kiểm toán của Nhà trường. Đồng thời, trong tương lai Hiệp hội sẽ hướng tới việc tích hợp chương trình ACCA vào khung chương trình đào tạo cử nhân ngành Kế toán và cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng hệ chất lượng cao của Trường ĐHKT nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Trước mắt, ACCA sẽ hỗ trợ Nhà trường đào tạo thí điểm 2 môn F2 (Management Accounting) và F3 (Financial Accounting) của chương trình ACCA cho sinh viên chuyên ngành Kế toán, tiến tới đưa thêm vào khung chương trình toàn bộ các môn học cấp độ F của ACCA trong giai đoạn tiếp theo.
Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận về việc hợp tác phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học giữa giảng viên của Trường và ACCA.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất định hướng hoạt động và các chương trình hợp tác phát triển trong tương lai.


Nguyễn Thị Phương Dung - Khoa TCNH Ảnh: Thùy Dung

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành