Trang tin tức sự kiện

Mở rộng quan hệ hợp tác với Trường Đại học FHM (Đức)

Đại diện Trường ĐHKT và Trường FHM chụp ảnh lưu niệm
Sáng ngày 14/4/2015, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Gerald Wogatzki - Trường Đại học Fachhochschule des Mittelstands (FHM - Đại học Khoa học Ứng dụng, CHLB Đức).


Tham dự buổi làm việc với Đại học FHM có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế cũng như quy mô hoạt động của Đại học Quốc gia Hà Nội. Với mục tiêu phấn đấu trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu hàng đầu cả nước, Trường ĐHKT - ĐHQGHN mong muốn mở rộng mạng lưới hợp tác với các trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới.


Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học FHM tại buổi làm việc

Trao đổi với Trường ĐHKT, GS. Gerald nêu bật mong muốn hợp tác, xây dựng mối quan hệ lâu dài với Trường ĐHKT, đặc biệt trong các lĩnh vực thế mạnh của FHM như: quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, phát triển bền vững cho doanh nghiệp hay mở rộng quan hệ quốc tế. Ông cho biết, Trường Đại học FHM rất mong muốn mở rộng hợp tác trong các chương trình trao đổi giảng viên/sinh viên cũng như hợp tác cùng các giảng viên, chuyên gia của Trường ĐHKT trong việc thành lập các nhóm nghiên cứu về phát triển kinh tế bền vững, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng...

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh Trường ĐHKT - ĐHQGHN luôn chú trọng phát triển mạng lưới đối tác, đẩy mạnh giao lưu quốc tế trong các chương trình trao đổi giảng viên/sinh viên, hợp tác trong các dự án nghiên cứu…Với mạng lưới đối tác sâu, rộng cùng với kinh nghiệm triển khai các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, Trường ĐHKT sẵn sàng hợp tác với Trường Đại học FHM trong các lĩnh vực hai trường cùng quan tâm.

K
ết thúc buổi làm việc, đại diện hai trường nhất trí đề cử người liên hệ chính thức và tiếp tục trao đổi các hoạt động cụ thể trong thời gian tới.


FHM là trường đại học khoa học ứng dụng tư thục phi lợi nhuận được Chính phủ Đức công nhận. Kể từ khi thành lập năm 2000, Trường đã phát triển trở thành một trong những trường đại học tư thục thành công nhất tại Đức. Trường là chiếc nôi đào tạo cán bộ chuyên trách và lực lượng lãnh đạo có kiến thức và kỹ năng về quản trị kinh doanh cho cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.




Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành