Trang tin tức sự kiện

Cố vấn khoa học cao cấp Australia nói chuyện tại Trường ĐHKT

GS. Lyn Beazley trao đổi với cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN
Trong khuôn khổ Tuần lễ giáo dục Australia, ngày 10/11/2011, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã vinh dự đón GS. Lyn Beazley - Cố vấn Khoa học hàng đầu bang Tây Úc cùng đoàn đại biểu Đại sứ Quán Australia tại Việt Nam đến trao đổi tại hội thảo chuyên đề "Các cải tiến khoa học kỹ thuật cho một thế giới thay đổi" với sinh viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu.


Cùng đi với GS. Lyn Beazley còn có ông David Skowronski, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, ông Mike Ryan, Giám đốc Điều hành Perth Education City - Cơ quan phụ trách giáo dục quốc tế gồm mạng lưới các trường đại học hàng đầu Tây Úc. Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Nguyễn Quốc Việt, Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển đã tiếp đoàn.
Hội thảo đã thu hút đông đảo sinh viên hai trường Đại học Kinh tế và Đại học Công nghệ - ĐHQGHN cùng các giảng viên, các nhà nghiên cứu.

Giáo sư Lyn Beazley là Cố vấn Khoa học bang Tây Úc và được phong tước hiệu dành cho những nhà khoa học mang lại thay đổi quan trọng cho nhân loại ở Australia. Là một nhà nghiên cứu xuất sắc, GS. Lyn Beazley được vinh danh là một trong những người phụ nữ thay đổi bang Tây Úc, bà là Ủy viên Viện Hàn lâm Khoa học và Kỹ thuật Úc, đã và đang làm việc với nhiều cơ quan tư vấn của Chính phủ bang và Chính phủ Australia như Hội đồng nghiên cứu Australia (ARC), Hội đồng Tư vấn Khoa học cho Quỹ phát triển các nguồn năng lượng giảm thiểu khí thải của bang Tây Úc (LEED)…

Trong bài nói chuyện tại hội thảo, GS. Lyn Beazley đã đề cập đến các yếu tố đang ảnh hưởng tới sự phát triển của thế giới như vấn đề biến đổi khí hậu, sự tăng lên của nền nhiệt độ, mực nước biển, tỷ lệ khí thải cũng như dân số toàn cầu. So sánh các điểm tương đồng giữa hai nước Việt Nam và Australia, GS. Lyn Beazley giảng về ảnh hưởng của các nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp, biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo đã và đang được áp dụng ở Australia cũng như tại Việt Nam, cụ thể là các nghiên cứu hợp tác giữa hai bên nhằm nâng cao đời sống cộng đồng và chất lượng cuộc sống ở Việt Nam.

Qua bài giảng và những chia sẻ tâm huyết, GS. Lyn Beazley muốn gửi đến thông điệp: nghiên cứu khoa học phải gắn kết với cuộc sống, tạo nên những ảnh hưởng trực tiếp thay đổi chất lượng cuộc sống, và cao hơn là tác động tới việc hoạch định chính sách để cùng hướng tới một thay đổi toàn diện. Giải đáp các câu hỏi của sinh viên, giảng viên tại hội thảo, bà cho rằng nghiên cứu khoa học, đặc biệt là khoa học kỹ thuật không phải là những vấn đề cao siêu, tốn kém mà hơn hết, nó hướng tới những kết quả cụ thể sẽ thay đổi cuộc sống để mọi người cùng thụ hưởng. Theo Giáo sư, nghiên cứu khoa học cần “rời bỏ tháp ngà” để phục vụ thực tế cuộc sống, nhất là các nghiên cứu của các trường đại học đào tạo về kinh tế, kinh doanh và kỹ thuật công nghệ đồng thời phải tiến hành cả NCKH cơ bản và NCKH ứng dụng.

Hội thảo thực sự truyền tới các sinh viên, giảng viên và các nhà nghiên niềm say mê nghiên cứu khoa học cũng như cung cấp những góc nhìn khác đối với nghiên cứu khoa học, đó là những dự án hoàn toàn có sức mạnh thay đổi cuộc sống.



TS. Nguyễn Quốc Việt, Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển - Trường ĐHKT phát biểu chào mừng GS. Lyn Beazley và đoàn đại biểu từ ĐSQ Australia cũng như tất cả sinh viên, giảng viên tham dự.


Hội thảo thu hút đông đảo sinh viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu và khách mời trong và ngoài Trường ĐHKT tham dự.


Ông David Skowronski, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Australia tại VN phát biểu tại hội thảo.


Các đại biểu tham dự hội thảo tích cực thảo luận và trao đổi với chuyên gia cố vấn khoa học hàng đầu Australia.


Đoàn đại biểu Đại sứ quán Australia và đại diện Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.


Thùy Dung

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành