Trang tin tức sự kiện

Hội thảo “Leadership – Does it matter?”

Hội thảo đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐHKT
Nhận lời mời của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ngày 3/11/2011, GS. John Shields, Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị kinh doanh thuộc Đại học Sydney (Business School, University of Sydney) đã có bài thuyết trình về kỹ năng lãnh đạo (“Leadership – Does it matter?”) với các sinh viên và giảng viên ĐHKT.


Trong bài thuyết trình của mình, GS. John Shieldsđã đưa ra cái nhìn rất toàn diện và sâu sắc về một chuyên đề quan trọng và phổ biến trên thế giới hiện nay: “Lãnh đạo. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng, GS. John Shields đã khiến không chỉ các sinh viên mà các cán bộ, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT thực sự cảm thấy hứng thú với cách thuyết trình của ông mà qua đó còn có thêm cách nhìn, cách tiếp cận mới trong nghiên cứu về vấn đề lãnh đạo.

Bài thuyết trình của GS. John Shields về vai trò lãnh đạo gồm có 3 phần chính:
      -  Lãnh đạo là gì?

      -  Kỹ năng lãnh đạo - Một vấn đề hóc búa?

      -  10 phẩm chất của một nhà lãnh đạo hiệu quả.
GS. John Shields đã tiếp cận khái niệm “Lãnh đạo” dưới nhiều góc độ và thời điểm khác nhau, từ đó, ông đưa ra một định nghĩa: “Lãnh đạo là khả năng điều phối và thúc đẩy các cá nhân hay các nhóm một cách có hiệu quả liên quan đến nhiệm vụ hoặc hoạt động mà họ làm để đạt được các mục tiêu của tổ chức".
Minh họa sinh động cho phần thuyết trình của mình, ông đã đưa ra các ví dụ về nhà lãnh đạo thành công trên thế giới như: Bill Gates, John Kennedy (Cựu Tổng thống Hoa Kỳ), Steve Jobs (cố CEO của Tập đoàn Apple), Jeff Bezos (CEO của Amazon), Ban Ki-Moon (Tổng thư ký Liên Hiệp quốc)… và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khả năng và cách thức lãnh đạo của họ rất khác nhau nhưng có một điểm chung là họ đều thành công tại nơi họ lãnh đạo. GS. John Shields đã chỉ ra, nhân tố quyết định thành công của họ chính là việc đặt ra mục tiêu. GS. John Shields cho rằng: đặt ra mục tiêu cho bản thân và làm hết mình để đạt được mục tiêu đó sẽ mang lại thành công. Cuối phần thuyết trình, GS. John Shields đưa ra 10 phẩm chất cần thiết của một nhà lãnh đạo ưu tú.


GS. John Shields tại hội thảo

Có thể nói, đây là một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm từ sinh viên cũng như cán bộ, giảng viên ĐHKT, đặc biệt là các sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh - những nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong tương lai. Nhiều câu hỏi liên quan đến vai trò của nhà lãnh đạo trong cuộc sống, học tập cũng như công việc đã được đặt ra cho GS. John Shields.


Giảng viên và sinh viên ĐHKT đặt câu hỏi cho GS. John Shields

Sau phần trình bày về kỹ năng lãnh đạo, GS. John Shields đã giới thiệu với giảng viên, sinh viên ĐHKT về Đại học Sydney, ngôi trường đứng trong top 100 trường đại học trên thế giới. Đại học Sydney có chương trình đào tạo phong phú với nhiều khoa, ngành cùng môi trường học tập năng động. Trường cũng có rất nhiều học bổng dành cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh và tốt nghiệp với tấm bằng quốc tế. Đây thực sự là một cơ hội tốt cho sinh viên ĐHKT giao lưu học hỏi.


Hội thảo diễn ra trong không khí giao lưu, trao đổi rất cởi mở và thân thiện.


Tổng kết hội thảo, TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển đã cảm ơn bài thuyết trình hay và ý nghĩa của GS. John Shields, đặc biệt là phần giới thiệu ấn tượng về Đại học Sydney. TS. Nguyễn Quốc Việt bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Sydney sẽ mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó giảng viên và sinh viên hai trường có thể tham gia các chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập và giảng dạy.


Tin: Trần Phương (Khoa QTKD) - Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành