Trang tin tức sự kiện

Hội thảo “Khủng hoảng khu vực đồng tiền chung Euro và tác động của nó đối với các nền kinh tế Đông Âu”

Ngày 10/11/2011, PGS.TS Dimiter Ialnazov - Đại học Kyoto (Nhật Bản) đã có bài thuyết trình với chủ đề “Khủng hoảng khu vực đồng tiền chung Euro và Tác động của nó đối với các nền kinh tế Đông Âu” tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


PGS.TS Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm khoa Kinh tế Chính trị, Trường ĐHKT đã chủ trì hội thảo.
Tham dự hội thảo có GS.TS Đỗ Thế Tùng - Giảng viên Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển, cùng các giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học của Khoa KTCT, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Bài thuyết trình của
PGS.TS Dimiter Ialnazov đã phác họa bức tranh toàn cảnh về cuộc khủng hoảng khu vực đồng tiền chung Euro, bắt đầu từ đầu năm 2010, đang bùng phát ở Hy Lạp và tiếp theo có thể là Ý, Bồ Đào Nha và các nền kinh tế khác theo hiệu ứng domino. Ông cũng phân tích những nguyên nhân sâu xa dẫn đến cuộc khủng hoảng, đặc biệt là tác động của nó tới các nền kinh tế Đông Âu thông qua hai kênh chính là thương mại quốc tế và các dòng vốn nước ngoài vào. Kết thúc bài thuyết trình, PGS.TS Dimiter Ialnazov đưa ra một số kết luận và nhận định về những vấn đề mà các nước thuộc khu vực đồng tiền chung Euro phải tiếp tục đối mặt, đặc biệt là những hạn chế về nguồn vốn của Quỹ Bình ổn Tài chính Châu Âu (EFSF) và việc xác định vai trò chính của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) trong thời gian tới.

PGS.TS Dimiter Ialnazov tại Hội thảo

 Các cán bộ, giảng viên và học viên tham gia Hội thảo đã thảo luận sôi nổi với GS.TS Dimiter Ialnazov xung quanh vấn đề sử dụng đồng tiền chung Euro; các nguyên nhân, tác động của cuộc khủng hoảng đối với các nước Đông Âu, các nước thuộc khu vực đồng tiền chung Euro, cũng như các quốc gia đang chuyển đổi, trong đó có Việt Nam.

Chuyến thăm và làm việc lần này của GS.TS. Dimiter Ialnazov nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác và trao đổi học giả giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Kyoto. Năm nay là năm thứ ba chương trình hợp tác này được tiến hành với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản. Theo đó, các giảng viên Nhật Bản có các bài thuyết trình khoa học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giảng viên, nghiên cứu sinh của Đại học Kinh tế tham dự khóa đào tạo ngắn hạn tại Đại học Kyoto trong thời gian một tháng.



PGS.TS Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm Khoa KTCT phát biểu cảm ơn sự hợp tác nhiệt tình của GS.TS Dimiter Ialnazov cũng như  Đại học Kyoto

Phát biểu tổng kết hội thảo, PGS.TS Phạm Văn Dũng cảm ơn GS.TS Dimiter Ialnazov về bài thuyết trình thú vị, mang tính thời sự và chuyên môn cao, sự hợp tác nhiệt tình của GS.TS Dimiter Ialnazov và lãnh đạo Đại học Kyoto trong thời gian vừa qua. Ông mong rằng, mối quan hệ hợp tác giữa hai trường ngày càng bền vững và phát triển hơn nữa.

Tin: Thùy Anh & Đỗ Chiêm - Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành