Trang tin tức sự kiện

Sách: Để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả

"Để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả" sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn diện hơn để tìm ra điều kiện cần và đủ để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp.


Tác giả: Bùi Trinh

Nơi xuất bản: NXB Thống kê

Năm xuất bản: 2001

Nơi xuất bản: Hà Nội

Số trang: 120 trang

Hiệu quả kinh doanh của một doanh nghiệp thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan như phương thức quản lý, chiến lược đầu tư phát triển sản xuất, thị trường...; nhu cầu tiêu dùng của khu vực hộ gia đình cũng là yếu tố quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp.

Và để tạo điều kiện cho một doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả thì cơ chế chính sách của nhà nước tác động rất lớn: Các doanh nghiệp chỉ có thể có chiến lược đầu tư phát triển sản xuất khi cơ chế chính sách của nhà nước ổn định và phù hợp; một thay đổi về chính sách có thể tạo ra "cú huých" và kích thích sự phát triển của doanh nghiệp hoặc cũng có thể đưa doanh nghiệp đến bờ vực của sự phá sản.

Để có được một định hướng đúng đắn và một chiến lược phát triển sản xuất có hiệu quả, doanh nghiệp không thể không nghiên cứu và xem xét toàn bộ nền kinh tế, thông qua các chỉ tiêu kinh tế tổng hợp như dân số, tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tiêu dùng cuối cùng của hộ gia đình, tiêu dùng của chính phủ, tích lũy tài sản, xuất khẩu, nhập khẩu, thu nhập, để dành... và đồng thời, nền kinh tế của một đất nước sẽ thực sự vững mạnh khi được sự đóng góp của các doanh nghiệp, các doanh nghiệp làm ăn càng có hiệu quả thì sự đóng góp đó càng lớn. Như vậy, đó là mối quan hệ hai chiều. Mối quan hệ hữu cơ này càng chặt chẽ thì kinh tế đất nước càng phát triển.

"Để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả" sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn diện hơn để tìm ra điều kiện cần và đủ để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp.



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành