Trang tin tức sự kiện

Sách: Kinh tế đối ngoại Việt Nam

Sách giúp cho việc giảng dạy, nghiên cứu và học tập của giáo viên và sinh viên có tính hệ thống, cơ bản các kiến thức chủ yếu về kinh tế đối ngoại Việt Nam, trong điều kiện khu vực hoá, toàn cầu hoá đang diễn ra hết sức nhanh chóng, và đặc biệt là việc Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO.


Tác giả: PGS.TS. Phan Huy Đường

Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm xuất bản: 2007

Nơi xuất bản: Đại học quốc gia Hà Nội

Khổ sách: 16 x 24cm

Số trang: 237

Trong tiến trình đổi mới, Nhà nước Việt Nam đề ra chính sách Kinh tế đối ngoại rộng mở, đa phương hoá, đa dạng hoá quan hệ đối ngoại trên nguyên tắc tôn trọng độc lập của nhau, bình đẳng cùng có lợi... Chính sách này đã phát huy tác động tích cực có hiệu quả trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động xuất nhập khẩu, hợp tác chuyển giao công nghệ, du lịch, dịch vụ... Các thành tựu đó đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế nhanh, cải thiện đời sống nhân dân, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và không ngừng củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhằm giúp cho việc giảng dạy, nghiên cứu và học tập của giáo viên và sinh viên có tính hệ thống, cơ bản các kiến thức chủ yếu về kinh tế đối ngoại Việt Nam, trong điều kiện khu vực hoá, toàn cầu hoá đang diễn ra hết sức nhanh chóng, và đặc biệt là việc Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức biên soạn cuốn sách chuyên khảo “Kinh tế đối ngoại Việt Nam” do tác giả: PGS.TS. Phan Huy Đường thực hiện.

Sách được kết cấu thành 4 chương, gồm:

Chương I: Quan hệ kinh tế đối ngoại trong nền kinh tế thế giới hiện nay

Chương II: Đánh giá tiềm năng và điều kiện phát triển kinh tế đối ngoại Việt Nam

Chương III: Phát triển kinh tế đối ngoại Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử hiện đại

Chương IV: Định hướng và một số giải pháp chủ yếu nhằm mở rộng, phát triển kinh tế đối ngoại Việt Nam trong thời gian tới.

Có thể tham khảo sách tại Phòng Tư liệu của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành