Trang tin tức sự kiện

Giáo trình: Nguyên lý thống kê kinh tế

Giáo trình Nguyên lý thống kê kinh tế được biên soạn dựa trên đề cương học phần Nguyên lý thống kê kinh tế giảng dạy cho bậc đại học của các trường đại học uy tín trong và ngoài nước. Giáo trình được trình bày một cách rõ ràng, cụ thể và dễ hiểu về những kiến thức thống kê. Các phương pháp, kỹ thuật thống kê được mô tả và hướng dẫn một cách tỉ mỉ, dễ vận dụng và phù hợp với mọi người học. Ngoài ra, người học còn có thể luyện tập với các bài tập cuối mỗi chương, bao phủ và tổng hợp lại những kiến thức đã học. Điểm nổi bật của giáo trình này là các kỹ thuật thống kê được hướng dẫn vận dụng với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS, là công cụ đắc lực giúp những người làm thống kê sau này có thể hành nghề.


Tác giả: Hoàng Khắc Lịch (Chủ biên), Cao Tấn Bình, Nguyễn Thế Kiên, Trương Thị Thanh Phượng

Số trang: 285

Khổ sách: 16 x 224 cm

Giá bìa: 86.000đ

Nơi xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

ISBN: 978-604-9980-49-7

Có thể nói, thống kê có vai trò rất quan trọng trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người. Thống kê giữ vị trí trung tâm trong hầu hết các lĩnh vực, bao gồm công nghiệp, thương mại, vật lý, hóa học, kinh tế, toán học, sinh học, thực vật học, tâm lý học, thiên văn học… Mọi quyết định của người đứng đầu tổ chức cần dựa trên những phân tích và đánh giá đầy đủ, chính xác về tình hình thực tế bên trong và bên ngoài đơn vị của mình.

Trong kinh doanh, một doanh nhân thành công phải rất nhanh chóng và chính xác trong việc ra quyết định. Anh ta cần phải biết khách hàng của mình muốn gì, từ đó xác định được những gì nên được sản xuất, bán với giá và số lượng là bao nhiêu. Thống kê giúp các doanh nhân lập kế hoạch sản xuất theo thị hiếu của khách hàng và kiểm tra được chất lượng của sản phẩm một cách hiệu quả. Trong nghiên cứu kinh tế, phương pháp thống kê được sử dụng để thu thập, phân tích dữ liệu và kiểm tra các giả thuyết. Mối quan hệ giữa cung và cầu được nghiên cứu bằng các phương pháp thống kê. Nhập khẩu, xuất khẩu, tỷ lệ lạm phát, thu nhập trung bình đầu người và rất nhiều lĩnh vực kinh tế khác cũng cần vận dụng thống kê. Thậm chí, những cá nhân và tổ chức không trực tiếp làm trong các lĩnh vực kinh tế (như nhà báo, chính trị gia, các tổ chức chính quyền và xã hội…) cũng cần sử dụng các con số để minh chứng cho những đánh giá và nhận định về các vấn đề thuộc phạm vi hoạt động của họ. Chính vì vậy, người thực hiện công việc thu thập, phân tích dữ liệu và đánh giá cần có kiến thức và sử dụng thành thạo những kỹ thuật thống kê cần thiết.

Cuốn Giáo trình Nguyên lý thống kê kinh tế là sản phẩm được thực hiện với sự tâm huyết của những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy về thống kê kinh tế, với mong muốn mang lại những tài liệu học tập có chất lượng tốt, dễ học và dễ vận dụng. Với các kỹ thuật thống kê được hướng dẫn vận dụng cùng sự hỗ trợ của phần mềm SPSS sẽ trở thành công cụ đắc lực giúp những người làm thống kê sau này có thể hành nghề.

Giáo trình được cấu trúc gồm 7 chương:

Chương 1: Những vấn đề chung về thống kê học

Chương 2: Các giai đoạn của quá trình nghiên cứu thống kê

Chương 3: Phân tổ thống kê

Chương 4: Các tham số đặc trưng trong nghiên cứu thống kê

Chương 5: Chỉ số thống kê

Chương 6: Phân tích tương quan và hồi quy hai biến

Chương 7: Dãy số thời gian và dự báo

_______________

Liên hệ:

Phòng Tạp chí - Xuất bản, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Phòng 703, nhà E4, số 144 đường  Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (024)37547506 + 703 (Ms. Ngọc Anh)

Website: http://ueb.edu.vn



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành