Trang tin tức sự kiện

Giáo trình: Thương mại điện tử: Từ lý thuyết đến ứng dụng

Giáo trình Thương mại điện tử: Từ lý thuyết đến ứng dụng không chỉ là cuốn sách hàn lâm phục vụ giảng dạy, học tập, mà còn là cẩm nang dành cho những ai mong muốn ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh vốn đang bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.


Tác giả: PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi

Năm xuất bản: 2020

Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội

ISBN: 9786043003505

Khổ sách: 16×24 cm

 

“Thương mại điện tử là xu thế tất yếu. Tham gia hoặc tụt hậu phụ thuộc vào hành động từ hôm nay” – với nhận định đó, tác giả đã cố gắng đưa vào cuốn sách này những điều căn bản và cần thiết nhất với những ví dụ thực tiễn cập nhật nhằm phục vụ độc giả và các bạn quan tâm theo dõi.  Cuốn sách bao gồm 07 nội dung lớn như sau:

Chương 1: Tổng quan thương mại điện tử

Chương này trình bày các khái niệm quan trọng nhất về thương mại điện tử; lịch sử hình thành và phát triển của thương mại điện tử trên nền tảng Web 1.0 và 2.0; các yếu tố ảnh hưởng tới thương mại điện tử; môi trường thực hiện thương mại điện tử; các thành phần tham gia vào thế giới số; các mô hình tham gia thương mại điện tử; những lợi ích và hạn chế của thương mại điện tử.

Chương 2: Thị trường điện tử: Cấu trúc, công cụ và những tác động kinh tế

Chương này cung cấp các kiến thức về thị trường điện tử bao gồm cơ chế hoạt động, các hình thái thị trường, các dạng tương tác trên thị trường trực tuyến, các công cụ phổ biến được sử dụng khi thực hiện thương mại điện tử, một số mô hình đặc thù và những vấn đề liên quan đến cạnh tranh trong thương mại điện tử.

Chương 3: Bán lẻ (B2C) trong thương mại điện tử

Chương này trình bày các khái niệm và mô hình liên quan đến bán lẻ trực tuyến, mô tả các sản phẩm phổ biến trên thị trường bán lẻ trực tuyến cũng như cách thức phân loại bán lẻ trực tuyến và các hình thức kinh doanh đặc biệt trong thị trường này.

Chương 4: Thương mại điện tử B2B (Bán buôn trực tuyến)

Chương này mô tả các khái niệm, các lợi ích và hạn chế, cũng như các thành phần tham gia B2B. Đồng thời, chương này cũng bàn về cách thức quản lý các nguồn lực trong doanh nghiệp (ERP), quan hệ đối tác (PRM), quan hệ khách hàng (CRM), quan hệ với các nhà cung ứng (SCM) và internet marketing trong B2B. 

Chương 5: Chuỗi cung ứng điện tử, thương mại hợp tác và cổng thông tin

Chương này trình bày về chuỗi cung ứng với các khái niệm, loại hình và phương thức quản lý chuỗi cung ứng (chuỗi cung ứng điện tử), một số công cụ kỹ thuật, các hoạt động tích hợp chuỗi cung ứng, cổng thông tin doanh nghiệp, môi trường hợp tác và công cụ hợp tác trực tuyến…

Chương 6: Hệ thống thanh toán điện tử

Chương này giới thiệu cuộc cách mạng trong thanh toán và bao quát hệ thống thanh toán trực tuyến với các công cụ phổ biến, đồng thời cung cấp các thông tin chuyên sâu về séc điện tử, thẻ tín dụng điện tử, ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Chương 7: Hành vi khách hàng và Marketing trên Internet

Chương này đề cập đến mô hình hành vi khách hàng, hành vi của khách hàng trực tuyến, quy trình ra quyết định mua hàng, các nhân tố ảnh hưởng quá trình ra quyết định của khách hàng cùng nhiều vấn đề khác nhằm giúp độc giả hiểu được hoạt động nghiên cứu thị trường trực tuyến, các phương thức, công cụ dành cho marketing trực tuyến, đặc biệt là các chiến lược quảng cáo và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên mạng internet.  


VỀ TÁC GIẢ:

 

PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi: Tốt nghiệp Khoa Kinh tế - ĐHQGHN (2000) và Khoa Công nghệ Thông tin - Đại học Bách khoa Hà Nội (2001), tác giả bắt đầu hứng thú với các nghiên cứu giao thoa giữa kinh tế và công nghệ thông tin. Đến nay tác giả đã có kinh nghiệm hơn 20 năm giảng dạy và nghiên cứu về lĩnh vực thương mại điện tử.

Hiện ông là Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế  thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Ông đã có nhiều sách xuất bản và công trình nghiên cứu, đồng thời công bố nhiều bài báo trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế.




Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành