Trang tin tức sự kiện

Sách: Phân tích đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam

Cuốn sách là sự nỗ lực đóng góp một phần vào việc làm rõ vấn đề đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam hiện nay. Với những kiến thức, thông tin vừa có ý nghĩa khoa học vừa thực tiễn, cuốn sách hướng tới độc giả là các nhà quản trị tổ chức, nhà nghiên cứu, đặc biệt là sinh viên và học viên ngành Quản trị kinh doanh.


Tác giả: PGS.TS. Nhâm Phong Tuân

Năm xuất bản: 2016

Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội

Số trang: 192

Khổ sách: 16×24 cm

Xét một cách toàn diện, đổi mới sáng tạo luôn luôn đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại của doanh nghiệp nói riêng và tổ chức nói chung. Đổi mới sáng tạo, cải tiến liên tục và sự thay đổi là ba trụ cột chính của cạnh tranh toàn cầu. Trong những năm gần đây, mặc dù trên thế giới có khá nhiều nghiên cứu sâu về đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, nhưng tại Việt Nam mới chỉ có chủ yếu là những báo cáo chung, trong khi có rất ít nghiên cứu sâu mang nhiều tính học thuật về đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, đặc biệt là nghiên cứu/kiểm tra thực chứng về những yếu tố tác động tới đổi mới sáng tạo cũng như sự tác động của đổi mới sáng tạo đến kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông qua cung cấp kết quả nghiên cứu/kiểm tra các yếu tố quyết định của đổi mới sáng tạo và tác động của đổi mới sáng tạo đến kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, cuốn sách có ý nghĩa quan trọng về cả lý thuyết và thực tiễn khi giúp các nhà nghiên cứu sẽ có thêm bằng chứng thực tiễn về các yếu tố quyết định tới đổi mới sáng tạo, và tác động của đổi mới sáng tạo tới kết quả hoạt động kinh doanh dưới góc độ lý thuyết học thuật, đồng thời giúp các công ty và chính phủ có căn cứ thực tế để đưa ra những chiến lược và quyết sách trọng tâm hơn.

Cuốn sách được biên soạn gồm 5 chương như sau:

Chương 1 giới thiệu căn bản về đổi mới sáng tạo như khái niệm, vai trò, sự phân loại, các mô hình đổi mới sáng tạo, quá trình đổi mới sáng tạo và tình hình đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam.

Chương 2 bàn về mô hình nghiên cứu đổi mới sáng tạo, đưa ra khung khổ lý thuyết tổng thể và các yếu tố quyết định đến đổi mới sáng tạo.

Chương 3 bàn về các yếu tố quyết định của đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp sản xuất Việt Nam trên cơ sở khung phân tích yếu tố quyết định của đổi mới sáng tạo, từ đó đưa ra kết quả phân tích, thảo luận và đưa ra đề xuất.

Chương 4 bàn về tác động của đổi mới sáng tạo đến kết quả hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam và đưa ra đề xuất.

Chương 5 nghiên cứu trường hợp Công ty T-Tech Việt Nam thông qua phương pháp nghiên cứu tình huống, chỉ ra ảnh hưởng của văn hóa tổ chức đến các hoạt động đổi mới sáng tạo cũng như ảnh hưởng của đổi mới sáng tạo đến kết quả hoạt động kinh doanh của T-Tech Việt Nam.

 


VỀ TÁC GIẢ CUỐN SÁCH:

 
PGS.TS. Nhâm Phong Tuân hiện làm công tác giảng dạy và nghiên cứu tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu chính gồm quản trị chiến lược, phát triển SMEs, tinh thần doanh nghiệp và quản trị đổi mới sáng tạo. Ông từng làm việc và học tập tại Nhật Bản trong thời gian 6 năm. Trong khoảng thời gian đó, ông đã nhận cả bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Đại học Hiroshima - Nhật Bản. Ông cũng có nhiều kinh nghiệm tham quan và làm việc tại một số công ty chuyên về sản xuất hàng điện tử, ô tô tại Nhật Bản. Hơn nữa, tại Việt Nam, PGS.TS. Nhâm Phong Tuân đã và đang cộng tác tư vấn về đào tạo tổ chức, doanh nghiệp và nghiên cứu cho một số dự án của NGOs, viện nghiên cứu ở Việt Nam, và dự án liên kết với các trường đại học nước ngoài. Ông đã chủ trì nhiều dự án nghiên cứu khảo sát gồm: quy mô mẫu lớn và nghiên cứu tình huống sâu. Một số nghiên cứu ứng dụng và học thuật của ông đã được xuất bản trên các tạp chí quốc tế uy tín.


Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành