Trang tin tức sự kiện

Sách: Đổi mới và phát triển nguồn nhân lực

Cuốn sách này nhằm cung cấp cho đọc giả và sinh viên đại học các nguyên tắc cơ bản của sự đổi mới và hiện trạng nguồn nhân lực cho sự đổi mới trong các công ty Việt Nam.


Tác giả: Phùng Xuân Nhạ, Lê Quân, Hồ Như Hải

Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm: 2013

Nơi xuất bản: Hà Nội

Khổ sách: 16cm x 24cm

Số trang: 262, bìa cứng

Cuốn sách bao gồm ba phần:

- Phần đầu tiên gồm có các chương cung cấp bao quát việc nghiên cứu về sự đổi mới từ nhiều góc độ khác nhau bao gồm các khái niệm của sự đổi mới về vai trò và tầm quan trọng của đổi mới, loại đổi mới, nguồn gốc của sự đổi mới; các rào cản đối với sự đổi mới, cách tiếp cận sự đổi mới và đổi mới quản lý; hệ thống đổi mới quốc gia và sự phát triển nguồn nhân lực cho sự đổi mới.

- Phần thứ hai gồm có các chương trình bày các kết quả khảo sát từ nghiên cứu đổi mới trong doanh nghiệp Việt Nam năm 2012 được thực hiện bởi các tác giả. Nghiên cứu này mô tả và phân tích các phương pháp tiếp cận hiện tại để đổi mới trong các công ty Việt Nam; năng lực nguồn nhân lực hiện tại của các công ty cho sự đổi mới, với một phân tích sâu về những điểm mạnh và điểm yếu, thách thức và lợi thế cũng như sự sẵn sàng của các công ty để thực hiện đổi mới. Trong phần thứ hai của cuốn sách, các tác giả cũng trình bày một giải pháp đề xuất và khuyến nghị cho phát triển năng lực nguồn nhân lực cho sự đổi mới trong các công ty Việt Nam.

- Phần thứ ba bao gồm sự đổi mới trong các công ty Việt Nam và các trường hợp nghiên cứu điển hình về sự đổi mới của các công ty trên thế giới để tham khảo cho các công ty Việt Nam.

Cuốn sách này độc đáo ở chỗ nó không chỉ mang tới sự tổng hợp các nghiên cứu khoa học về sự đổi mới mà còn liên kết nghiên cứu này với một nghiên cứu thực nghiệm về phát triển nguồn nhân lực tập trung vào sự đổi mới trong các công ty Việt Nam. Điều này sẽ cung cấp cho độc giả những hiểu biết thực tế về cách các công ty có thể đổi mới và xây dựng năng lực cho sự đổi mới. Tất cả các tác giả đóng góp nghiên cứu trong cuốn sách này đều là giảng viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.


UEB_net

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành