Trang tin tức sự kiện

Sách: Từ bỏ sản phẩm và thương hiệu

Cuốn sách hướng dẫn xây dựng chiến lược và quy trình thực hiện cụ thể cho việc từ bỏ sản phẩm và thương hiệu, có giá trị tham khảo hữu ích cho doanh nghiệp.


Tác giả: Vũ Anh Dũng
Nhà xuất bản: NXB Khoa học và Kỹ thuật
Năm xuất bản: 2012. Tái bản lần 1: năm 2013
Nơi xuất bản: Hà Nội

Khổ sách:13 x 20.5cm

Giá: 118.000 đồng

Từ bỏ một sản phẩm hay thương hiệu không phải là một quyết định đơn giản mà chứa đựng rất nhiều rủi ro. Điều gì giúp các nhà quản lý nhận ra việc từ bỏ sản phẩm và thương hiệu nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh hơn, tăng giá trị cho các sản phẩm và thương hiệu cũng như các lĩnh vực kinh doanh khác của doanh nghiệp?

Khi từ bỏ sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp thường gặp phải những rủi ro gì: mất thị phần; các nhóm khách hàng hiện tại và doanh thu tương ứng; sự cạnh tranh từ các sản phẩm và thương hiệu được bán cho một bên thứ ba... Làm thế nào để xây dựng chiến lược yừ bỏ sản phẩm và thương hiệu một cách chủ động và đúng đắn trong chiến lược kinh doanh và chiến lược công ty?

Với nhiều thực tiễn từ các thương hiệu quốc tế và trong nước, sách hướng dẫn xây dựng chiến lược và quy trình thực hiện cụ thể cho việc từ bỏ sản phẩm và thương hiệu, có giá trị tham khảo hữu ích cho doanh nghiệp để giảm thiểu và loại bỏ được các rủi ro và tạo thêm giá trị cho cổ đông.

P&G từng có 250 nhãn hiệu sản phẩm có mặt ở hơn 160 nước trên thế giới nhưng 10 nhãn hiệu hàng đầu của công ty này, trong đó có Pampers, Tide và Bounty, chiếm đến 50% doanh số bán, 50% lợi nhuận, 66% mức tăng trưởng doanh số bán từ năm 1992 đến năm 2002. Đối thủ cạnh tranh của P&G là Unilever cũng đã cắt giảm từ 1.600 thương hiệu xuống còn 400 thương hiệu vào đầu những năm 2000.

Năm 1996, Nestlé từng có 8.000 nhãn hiệu ở 190 nước trên thế giới; trong số này, chỉ có 55 là nhãn hiệu toàn cầu, 140 là nhãn hiệu khu vực, còn lại là các nhãn hiệu địa phương. Lợi nhuận của Nestlé chủ yếu là do sự đóng góp của khoảng 200 nhãn hiệu, tương đương 2,5% tổng số nhãn hiệu của công ty.

Cuốn sách giúp người làm kinh doanh trả lời các câu hỏi: “Doanh nghiệp nên từ bỏ thương hiệu và sản phẩm như thế nào để giảm thiểu các rủi ro và đạt hiệu quả cao hơn?”, cụ thể là: Doanh nghiệp từ bỏ sản phẩm và thương hiệu trong các tình huống nào?; các chiến lược, cách thức mà doanh nghiệp có thể sử dụng để từ bỏ sản phẩm và thương hiệu là gì?; quy trình nào được sử dụng cho việc từ bỏ sản phẩm và thương hiệu?

Cuốn sách “Từ bỏ sản phẩm và thương hiệu - Mô hình, chiến lược và bên trong các thương hiệu quốc tế" phát hành tại Trung tâm phát hành - Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật: 70 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: (04) 38.220.686; Chi nhánh TP HCM - 0838.296.628, 28 Đồng Khởi, quận 1. Đăng ký mua sách online tại đây.


UEB_net

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành