Trang tin tức sự kiện

Sách: Nghiên cứu năng suất chất lượng - Quản lý chất lượng tại các doanh nghiệp Việt Nam

Cuốn sách chuyên khảo này có thể được sử dụng tham khảo cho việc giảng dạy và học tập trong các chương trình đào tạo quản trị kinh doanh ở bậc đại học và sau đại học, trực tiếp phục vụ các môn học Quản trị học, Quản trị chất lượng, Quản trị sản xuất và tác nghiệp, Đổi mới và sáng tạo, Lãnh đạo. Các giảng viên, nhà nghiên cứu, cán bộ Hội Phụ nữ và các tổ chức xã hội có thể tham khảo tài liệu này trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu và thực hành về quản lý chất lượng.


Tác giả: PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, TS. Phan Chí Anh

Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm xuất bản: 2013
Nơi xuất bản: Hà Nội
ISBN: 978-604-934-372-8
Khổ sách: 16cm x 24cm
Số trang: 291, bìa mềm
Giá: 89.000đ

Năng suất chất lượng đã được Trường Đại học Kinh tế xác định là một lĩnh vực nghiên cứu trọng tâm trong chương trình nghiên cứu về quản trị kinh doanh nhằm phát triển doanh nghiệp bền vững. Một số kết quả đáng chú ý về nghiên cứu năng suất chất lượng trong những năm qua được trình bày trong cuốn sách này nhằm cung cấp các thông tin khoa học chuyên sâu về thực hành năng suất chất lượng tại các doanh nghiệp Việt Nam. Mặc dù quá trình nghiên cứu còn một số hạn chế về nguồn lực dẫn đến quy mô nghiên cứu chưa đủ lớn như mong muốn, bằng kết quả phân tích mang nhiều tính mới, Trường Đại học Kinh tế đã thiết thực đóng góp vào khoa học quản trị kinh doanh nói chung và khoa học về năng suất chất lượng nói riêng của Việt Nam.

Cuốn sách được bố cục thành 4 phần chính. Nội dung thứ nhất được trình bày trong Chương 1 và 2 giới thiệu tổng quát về hệ thống tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam cũng như các nguyên tắc và áp dụng ISO 9000 trên thế giới và Việt Nam từ đầu thập niên 2000 đến nay. Nội dung thứ hai được trình bày trong các Chương 3,4,5,6,7 giới thiệu một số kết quả nghiên cứu chuyên sâu về thực trạng áp dụng ISO 9000 và mối quan hệ giữa việc áp dụng ISO 9000 với kết quả hoạt động của doanh nghiệp. Nội dung thứ ba được trình bày trong Chương 8 giới thiệu một số kết quả nghiên cứu chuyên sâu về áp dụng các phương pháp và kỹ thuật cải tiến liên tục (Kaizen) tại các doanh nghiệp Việt Nam. Nội dung thứ tư bao gồm khuyến nghị về phát triển chiến lược chất lượng tại doanh nghiệp Việt Nam được trình bày trong Chương 9 và những chia sẻ của các chuyên gia về một số bài học kinh nghiệm điển hình cải tiến chất lượng tại các doanh nghiệp Việt Nam được trình bày trong Chương 10.



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành