Trang tin tức sự kiện

Sách: Chính sách công và phát triển bền vững

Các bài trong cuốn sách được chọn lọc trong số các bài viết tại Hội thảo “Chính sách công và phát triển bền vững” lần thứ 8, tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 11-9-2012.


Tác giả: GS.TS. James Riedel, GS.TS. Hansjorg Herr, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, TS. Vũ Quốc Huy, TS. Vũ Phạm Hải Đăng, TS. Nguyễn Thị Thu Hằng, TS. Nguyễn Đình Cung, TS. Vũ Thành Tự Anh, TS. Bùi Đại Dũng, TS. Nguyễn Quốc Việt, CN Chu Thị Nhường

Nhà xuất bản: NXB Chính trị Quốc gia

Năm xuất bản: 2012

Nơi xuất bản: Hà Nội

Khổ sách: 14,5cm x 20,5cm

Số trang: 283, bìa mềm
Giá: 52.000đ

Phát triển bền vững là vấn đề được nhiều quốc gia, các nhà quản lý, các chuyên gia quan tâm, nghiên cứu, đặc biệt là hiện nay khi khủng hoảng nợ công đang lan rộng tại các nước Liên minh châu Âu (EU), đe dọa sự sụp đổ Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Ở nước ta, trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020 được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng thông qua đã xác định quan điểm phát triển của nước ta trong thời kỳ tới: “Phát triển nhanh gắn liền với phát triển bền vững, phát triển bền vững là yêu cầu xuyên suốt trong Chiến lược. Phải phát triển bền vững về kinh tế, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an ninh kinh tế”. Đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tang trưởng theo hướng nâng cao hiệu quả, năng suất và năng lực cạnh tranh cũng xác định tái cơ cấu đầu tư, mà trọng tâm là đầu tư công là một trong ba khâu quan trọng nhất. Ngoài đầu tư công, nợ công, phát triển bền vững của một quốc gia còn liên quan chặt chẽ đến việc cân bằng cán cân thanh toán.

Các bài trong cuốn sách được chọn lọc trong số các bài viết tại Hội thảo “Chính sách công và phát triển bền vững” lần thứ 8, tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 11-9-2012.

Nội dung cuốn sách được chia làm hai phần. Trong phần thứ nhất bàn về cán cân thanh toán, các bài viết tập trung làm rõ mối liên hệ giữa cán cân thanh toán và sự phát triển kinh tế cũng như các vấn đề về tỷ giá, lạm phát. Phần thứ hai đề cập đến vấn đề đầu tư công và nợ công, cụ thể là vai trò của đầu tư công, những yếu tố tác động đến quy mô và chất lượng của đầu tư công, vấn đề nợ công, chi tiêu công và phát triển bền vững… Cả hai chủ đề trên được nghiên cứu với cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu hiện đại, khách quan, kết hợp định tính với định lượng, từ đó đưa ra những kết luận, kiến nghị chính sách có cơ sở khoa học và thực tiễn.

Đây là những vấn đề phức tạp, rộng lớn nên mặc dù các tác giả và những người biên tập đã cố gắng nhưng không tránh khỏi còn thiếu sót. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc.

Liên hệ đặt sách:
Văn phòng Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
P.306, E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: (84-4) 3754 7506, máy lẻ 309  Fax: (84-4) 3754 6765
Email: vietnq@vnu.edu.vn


Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành