Trang cựu sinh viên
 
Khóa đào tạo Kỹ năng bán hàng qua điện thoại dành cho tư vấn bán hàng của General Motors Việt Nam

Từ ngày 6/10 đến 11/10/2014, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức thành công hai khóa đào tạo “Kỹ năng giao tiếp điện thoại dành cho tư vấn bán hàng tại các đại lý của General Motors Việt Nam” tại Hà Nội.


Đây là khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa QTKD, Trường ĐHKT với Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) nhằm nâng cao kỹ năng bán hàng cho tư vấn bán hàng của GMV. Khóa đào tạo đã cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên sâu, nâng cao kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, tạo dựng hình ảnh tư vấn bán hàng Chevrolet chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm cùng kiến thức sâu rộng, giảng viên của Khoa QTKD đã chia sẻ và hướng dẫn hơn 50 tư vấn bán hàng của GMV khu vực phía Bắc trải nghiệm các tình huống thực tế “hóc búa” trong giao tiếp với khách hàng qua điện thoại, từ đó giúp học viên phát hiện và rèn luyện những “bí kíp” để thuyết phục khách hàng, khởi đầu những mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Tại đây, học viên dường như đã bị cuốn hút ngay từ những vấn đề cơ bản như văn hóa giao tiếp điện thoại đến những vấn đề chuyên sâu trong cách giao tiếp chuyên nghiệp với khách hàng theo quy trình hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, học viên cũng được truyền thụ và rèn luyện những bài tập thực hành liên quan đến các kỹ năng khác trong quá trình bán hàng như xây dựng những phẩm chất của tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, cách thức tạo dựng lòng nhiệt thành của khách hàng, kỹ năng dò tìm nhu cầu khách hàng, các kỹ thuật cơ bản trong giới thiệu xe và mời khách hàng lái thử.
Trong cả hai khóa đào tạo, các tư vấn bán hàng của GMV đã tích cực  tham gia vào các hoạt động thực hành và thảo luận sôi nổi. Những gợi ý của giảng viên đã giúp học viên có cái nhìn sâu sắc hơn về cách tiếp cận với khách hàng hiện nay của mình và kịp thời đưa ra những điều chỉnh cần thiết cho tương lai. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hiện nay, cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trên thị trường ô tô là điều không thể tránh khỏi. Việc xác định đúng và làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng hơn cả sự mong đợi của họ là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công của hãng. Tuy nhiên, để làm được điều đó, trước hết, các tư vấn bán hàng cần phải tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng thông qua từng cơ hội tiếp xúc với khách hàng, đặc biệt là giao tiếp qua điện thoại. Mỗi tư vấn bán hàng dường như chỉ có duy nhất một cơ hội để tạo dựng “ấn tượng đầu tiên” với khách hàng, vì vậy tất cả các học viên đều chia sẻ rằng họ rất hài lòng với khóa đào tạo này, đặc biệt những bài tập tình huống, những phần thảo luận sôi nổi và phần bài giảng hấp dẫn của giảng viên Khoa QTKD.

Tiếp nối sự thành công này, Khoa QTKD sẽ tiếp tục triển khai các khóa đào tạo tiếp theo cho tư vấn bán hàng của GMV tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong thời gian tới.

Phương Mai