Trang cựu sinh viên
 
Giải thưởng Bảo Sơn năm 2013 đi đến vòng chung khảo

Ngày 7/6/2014, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra vòng xét chung khảo Giải thưởng Bảo Sơn năm 2013. Đây là vòng xét, thẩm định hồ sơ lọt vào vòng chung khảo để đưa ra đánh giá, kết luận cuối cùng về công trình được trao tặng Giải thưởng.


Trước đó, ngày 27/4, vòng sơ khảo Giải thưởng Bảo Sơn năm 2013 do Tập đoàn Bảo Sơn và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp tổ chức đã diễn ra với 2 hội đồng xét chọn cho lĩnh vực Y - Dược học và lĩnh vực Giáo dục & Đào tạo. Tham gia hội đồng là các lãnh đạo và chuyên gia uy tín trong 2 lĩnh vực liên quan.

Hội đồng xét chung khảo gồm 9 thành viên. Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn - ông Nguyễn Trường Sơn là Chủ tịch Hội đồng, cùng các thành viên là lãnh đạo Cục Khoa học Đào tạo và Công nghệ, Cục Y tế Dự phòng và Cục Quản lý Dược (thuộc Bộ Y tế), Viện Vệ sinh dịch tễ TW, Dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia, Vụ các ngành kinh tế kỹ thuật (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ), và các đại diện Cơ quan thường trực Giải thưởng Bảo Sơn.


Tại đây, các thành viên hội đồng đã đánh giá một cách khách quan, thẳng thắn, nhìn nhận các ưu điểm vượt trội của đề tài được chọn, đặc biệt theo các tiêu chí của Giải thưởng Bảo Sơn. Bên cạnh đó, hội đồng cũng đánh giá cao ý nghĩa của Giải thưởng Bảo Sơn và hy vọng giải thưởng sẽ ngày càng thu hút được sự quan tâm tham gia của các nhà nghiên cứu.

Sau buổi làm việc, hội đồng đã thống nhất được công trình xuất sắc sẽ nhận được Giải thưởng Bảo Sơn năm 2013. Kết quả chính thức sẽ được công bố trong Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 14/6 tại Hà Nội.

 

Giải thưởng Bảo Sơn thuộc hệ thống giải thưởng doanh nghiệp - doanh nhân do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (gọi tắt là Tập đoàn Bảo Sơn) thành lập từ năm 2010, dành trao tặng cho các công trình (nhóm công trình) khoa học xuất sắc có giá trị khoa học và thực tiễn, mang tính ứng dụng cao, có đóng góp nổi bật vào sự nghiệp phát triển đất nước. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ quan thường trực giải.
Giải thưởng Bảo Sơn sẽ góp phần quảng bá và phổ biến các công trình khoa học và khuyến khích việc ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa và con người Việt Nam đặt ra, phù hợp với thực tiễn Việt Nam, có thể áp dụng rộng rãi, đem lại giá trị kinh tế, văn hóa, xã hội, văn hóa cho Việt Nam, đồng thời đơn giản trong sử dụng và dễ dàng triển khai.
Giải thưởng Bảo Sơn được xét trao cho các công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc tại 5 lĩnh vực:

  1. Giáo dục
  2. Xóa đói giảm nghèo
  3. Phát triển kinh tế bền vững
  4. Y Dược học
  5. Văn học - nghệ thuật


Được triển khai bắt đầu từ năm 2010, mỗi năm giải thưởng tăng thêm 10.000 USD/giải và dự kiến đến năm 2117 sẽ đạt giá trị 1 triệu USD/giải. Các thông tin chi tiết về Giải thưởng Bảo Sơn vui lòng truy cập: 
http://www.giaithuongbaoson.comhttp://ueb.edu.vn


Đỗ Đỗ