Công đoàn
 
Thư của Hiệu trưởng Trường ĐHKT gửi cán bộ, giảng viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên nhân dịp năm học mới 2011 - 2012

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn
Nhân dịp năm học mới 2011 - 2012, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã gửi thư cho cán bộ, giảng viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên nhà trường. Sau đây là nội dung bức thư:


Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và các em sinh viên thân mến!

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012, tôi thân ái gửi đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và toàn thể các anh/ chị học viên cao học, nghiên cứu sinh và các em sinh viên của Trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm học vừa qua được xem là năm đầu tiên chúng ta thực hiện kế hoạch phát triển 5 năm của Nhà trường. Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và toàn thể học viên, nghiên cứu sinh, sinh viên của Trường đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn; nỗ lực không ngừng và phấn đấu thi đua để hoàn thành về cơ bản các nhiệm vụ của năm học, trong đó đặc biệt là việc chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn ANU-QA; ấn phẩm đặc thù của Trường - Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam tiếp tục gây được tiếng vang lớn và xuất bản bằng tiếng Việt và tiếng Anh; số lượng bài báo đăng trên tạp chí quốc tế tăng mạnh, các sản phẩm nghiên cứu khoa học của các nhóm nghiên cứu được chuyển giao, ứng dụng cho các cơ quan bộ và Chính phủ; chất lượng nghiên cứu khoa học sinh viên ngày một nâng cao; phát triển và khai thác quan hệ với các đối tác uy tín ở trong và ngoài nước; trúng thầu án dự án đào tạo cán bộ quản lý cho Ủy ban Dân tộc và dự án nghiên cứu chính sách tỷ giá của Uỷ ban Kinh tế Quốc hội; tăng cường và hiện đại hóa cơ sở vật chất; duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008; v.v.

Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, tôi nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, thành tích của tập thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và các em sinh viên của Trường.

Năm học 2011-2012 sẽ là năm học có ý nghĩa quan trọng với chủ đề: ”Hướng tới kỷ niệm 40 năm truyền thống và 5 năm thành lập của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, phát huy tinh thần đổi mới, tính chuyên nghiệp, sáng tạo và văn hóa cộng đồng nhằm đạt được mục tiêu chất lượng và hiệu quả.” Trong năm học này, Nhà trường tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mang tính đột phá nhằm tạo sự khác biệt đối với sản phẩm đào tạo và sản phẩm nghiên cứu khoa học có chất lượng và có khả năng ứng dụng cao, khẳng định năng lực cạnh trạnh của Trường và giúp Trường rút ngắn con đường tiến đến đại học nghiên cứu đạt đẳng cấp quốc tế.

Những nhiệm vụ này đặt ra cho chúng ta những thách thức, khó khăn không nhỏ, đòi hỏi sự quyết tâm, đồng thuận, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị, phòng, ban, bộ phận chức năng cũng như với cán bộ, giảng viên trong toàn Trường. Tôi mong rằng chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hơn nữa để tiếp tục thực hiện thành công nhiệm vụ năm học, góp phần tạo nên những thành tích hướng tới ngày lễ của Trường.

Các anh/chị học viên cao học, nghiên cứu sinh và các em sinh viên thân mến!

Là học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên của Trường ĐH Kinh tế, các anh/ chị và các em là sản phẩm của Nhà trường nhưng cũng chính là những người đóng góp vào những thành tựu của trường. Nhà trường luôn cố gắng hỗ trợ và tạo những điều kiện tốt nhất để mỗi học viên, nghiên cứu sinh và sinh viên được học tập và nghiên cứu trong một môi trường học thuật, giàu tính nhân văn và thực tế. Vì vậy, trong năm học này, mỗi anh/ chị học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên hãy tiếp tục chứng tỏ sự nỗ lực bằng những thành tích học tập của chính bản thân mình và bằng các hoạt động hữu ích gắn với ngày lễ của toàn Trường.

Trong không khí phấn khởi đón mừng năm học mới, tôi xin chúc toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và các em sinh viên của Trường sức khỏe và tiếp tục đạt thành tích xuất sắc.


Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn